Xiaomi, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc nổi danh với dòng sản phẩm điện thoại thông minh, mới đây đã ra mắt mẫu xe thể thao hạng sang SU7 Ultra, có giá bán 114.000 USD (khoảng 2,9 tỉ đồng).
Mẫu xe này được người tiêu dùng so sánh với những chiếc Ferrari nhờ thiết kế sang trọng và hiệu suất cao, trong khi nhà sáng lập Xiaomi Lei Jun tự hào gọi đây là sản phẩm "tuyệt vời".
SU7 Ultra là mẫu xe thứ hai của Xiaomi sau khi hãng công bố mẫu xe đầu tay SU7, SU7 Pro và SU7 Max vào tháng 3. Đây là một bước ngoặt lớn trong chiến lược kinh doanh của Xiaomi, thu hút sự chú ý của thị trường và giới chuyên môn.
Theo công ty, từ tháng 3 đến nay, Xiaomi đã giao 75.688 xe SU7, với doanh số tháng 10 lần đầu tiên vượt ngưỡng 20.000 xe, ngang hàng với những tên tuổi lớn như Tesla và BYD. Thành tựu này khẳng định sự hiện diện mạnh mẽ của Xiaomi trong thị trường xe điện Trung Quốc đầy cạnh tranh.
Báo cáo tài chính cho thấy, mảng xe điện của Xiaomi mang về 6,4 tỉ NDT (900 triệu USD doanh thu trong quý 2 năm nay, dù công ty vẫn đang chịu khoản lỗ ròng 1,8 tỉ NDT (250 triệu USD) do cần đầu tư mạnh mẽ để mở rộng sản xuất và phát triển công nghệ.
Với SU7 Ultra, Xiaomi nhanh chóng thu hút khách hàng, đạt hơn 3.600 đơn đặt hàng trong 10 phút đầu tiên sau khi mở đăng ký. Cổ phiếu của Xiaomi tăng nhẹ 0,6%, đạt mức 26 đô la Hồng Kông, cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào chiến lược mở rộng táo bạo của công ty trong ngành xe điện.
Theo SCMP