close Đăng nhập
Ảnh minh họa

Kiến nghị giao doanh nghiệp khai thác kết quả nghiên cứu khoa học

VietTimes – Tiến sĩ Tô Hoài Nam đưa ra đề xuất sử dụng kho tài nguyên quý giá gồm hàng ngàn công trình khoa học được lưu giữ nhiều năm qua tại Bộ Khoa học và Công nghệ. Đây là tài nguyên có quý đối với đất nước, xã hội và có giá trị với cộng đồng kinh doanh.
Ảnh minh họa

Facebook tuyên bố cam kết đầu tư cùng hiện thực hóa tầm nhìn quốc gia số tại Việt Nam

VietTimes – Trao đổi riêng với VietTimes, đại diện Facebook khẳng định: “Năm 2019, Facebook cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam thực hiện tầm nhìn về quốc gia số. Các khoản đầu tư của chúng tôi tập trung vào bốn lĩnh vực chính: Kinh tế số, Công dân số, Chính phủ số và Kết nối số”.
Ảnh minh họa

Hiện diện trực tuyến của bạn sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu một tên miền .com

Vận hành một doanh nghiệp nhỏ là một công việc khó khăn. Dù chỉ đơn thuần 'Duy trì hoạt động' cũng đã là một cơn ác mộng. Ngoài ra, các hoạt động thu hút thêm khách hàng mới, quản lý dòng tiền và duy trì chất lượng trong khi cố gắng phát triển doanh nghiệp thực sự là một gánh nặng với các chủ doanh nghiệp.
Ảnh minh họa

Công nghệ 4.0 giúp phụ nữ bỏ qua nhiều giai đoạn cũ để "chèo lái" doanh nghiệp

Trong kỉ nguyên công nghệ 4.0, nếu nữ doanh nhân tiếp cận được ngay công nghệ 4.0 thì sẽ giúp họ bỏ qua nhiều giai đoạn cũ trước đây để hoạt động tham gia vào thị trường một cách hiệu quả nhất, lãnh đạo doanh nghiệp phát triển. Bên cạnh đó, cần phải hoàn thiện thể chế chính sách pháp luật để thể hiện sự bình đẳng giới giúp phụ nữ không gặp thách thức trong kỷ nguyên số cũng như CMCN 4.0.
Trong khi các công ty lớn thường lưu trữ dữ liệu phòng khi gặp bất trắc, thì các công ty nhỏ hơn có thể phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng, như gián đoạn hoạt động công ty hoặc gây thua lỗ.

Ai chịu trách nhiệm bảo vệ dữ liệu trong các ứng dụng dịch vụ?

VietTimes -- Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, bảo mật dữ liệu là thách thức hàng đầu mà công ty cần phải giải quyết. Tuy nhiên, dữ liệu giá trị của khách hàng lại được lưu trữ đồng thời trong điện thoại của nhân viên. Do đó, hiện hữu nguy cơ rò rỉ thông tin có khả năng dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng đến danh tiếng của công ty, cũng như tổn thất tài chính từ các tranh chấp.