Thói quen kỳ quặc của những thiên tài vĩ đại trên thế giới

VietTimes -- Những bậc thiên tài trên thế giới không chỉ là những người sở hữu chỉ số thông minh cao mà họ còn có những hành vi, thói quen kỳ quặc đến mức lập dị. Đạo diễn phim nổi tiếng Alfred Hitchcock rất sợ xem phim do chính mình sản xuất hay nhà khoa học Albert Einstein cực kỳ ghét đi tất. 

1. Albert Einstein

Từ trước đến nay chúng ta luôn biết giấc ngủ rất tốt cho bộ não và Albert Einstein dường như tuân thủ điều này nghiêm túc hơn người bình thường. Einstein ngủ đến 10 tiếng/ngày nhưng với phương pháp khác giúp kích thích não bộ cực kỳ tốt: chợp mắt.

Einstein chẳng bao giờ đi tất. Mà có lẽ, trên thế giới chưa có ai ghét bỏ những đôi tất như Albert Einstein. Khi còn nhỏ, Einstein từng viết một bức thư cho người em họ rằng ngón chân cái luôn khiến những đôi tất bị rách, và ông sẽ không bao giờ đi tất nữa.

Từ đó về sau, Einstein luôn đi dép, và thậm chí có lần từng đi dép của vợ khi quá gấp gáp không tìm thấy đôi dép của mình.

2. Nikola Tesla

Nikola Tesla là người phát hiện ra hiện tượng điện tử học và điện. Tên của ông cũng được đặt tên của đơn vị điện. Tesla luôn tính số lượng thực phẩm ông ăn và hoàn toàn ghét bông tai phụ nữ (đặc biệt là ngọc trai). Ông cũng có tình yêu đặc biệt với con số 3 hoặc mẫu số của 3. Ví dụ, ông khăng khăng đòi ở trong một phòng khách sạn có số có thể chia được cho ba. Ông sợ người khác chạm vào mà theo ông có thể mang theo mầm bệnh, ông luôn rửa tay, và vì điều này, ông thay đổi hàng chục khăn tắm mỗi ngày. Tesla ngủ rất ít: ông dành khoảng 2 tiếng để suy nghĩ và chỉ ngủ khoảng 2 giờ. Có tin đồn rằng Tesla có thể dự đoán tương lai: một lần ông thuyết phục bạn bè của mình không lên tàu hỏa, thật bất ngờ khi tàu khởi hành không được bao lâu thì bị lật và cướp đi mạng sống của rất nhiều người.

3. Paul Gauguin

Xuất phát điểm của Paul Gauguin không phải nghệ sĩ. Ông ban đầu là một người môi giới chứng khoán và chỉ dành thời gian rảnh để vẽ tranh. Xuất thân từ một gia đình trung lưu, Gauguin với vợ và con sống trong một căn hộ thoải mái nơi ông có những phòng đặc biệt để vẽ.

Nhưng sau đó, ông quyết định tiến xa hơn trong lĩnh vực nghệ thuật, giao tiếp với các nghệ sĩ ngày càng nhiều, và rồi một ngày ông bỏ công việc nhiều người mơ ước, bỏ vợ và 5 đứa con và đi đến Tahiti. Tại đây, ông kết hôn với một cô gái trẻ và tạo ra nhiều kiệt tác nghệ thuật. Nhưng cuộc sống cuối đời của ông lại rất bi thảm: bệnh tật, chán nản và nghèo túng. Ông đã chết trên đảo mà không bao giờ có thể liên lạc với gia đình của mình.

4. Pablo Picasso

Pablo Ruiz Picasso, thường được biết tới với tên Pablo Picasso hay Picasso là một họa sĩ và nhà điêu khắc người Tây Ban Nha. Ông đã kết hôn hai lần, có 5 đứa con, 3 đứa con ngoài giá thú. Ông được biết tới vì thói quen rất dị: Thu thập và cất giữ móng tay, tóc và quần áo cũ của mình vì sợ mất đi bản chất con người.

5. Honore de Balzac

Nhà văn người Pháp nổi tiếng Honoré de Balzac là một fan cuồng hâm mộ cà phê. Ông sẽ không bắt đầu viết cho đến khi uống 5 tách cà phê và anh ta so sánh hiệu quả của caffeine với chiếc roi làm con ngựa di chuyển. Đôi khi ông thậm chí có thể làm việc trong 2 ngày liên tục mà không dừng lại. Về sau, Balzac thậm chí bắt đầu ăn hạt cà phê và ông ăn tới 500g mỗi ngày.

6. Thomas Edison

Thomas Edison được xem như là một trong những nhà phát minh có bằng sáng chế nhiều nhất trong lịch sử thế giới.

Thomas Edison tin rằng những người ngủ quá nhiều thường rất chây ì và lười sáng tạo. Do đó ông rất thích được mọi người nhìn mình và khen ngợi như là người làm việc mẫn cán. Edison cũng tránh việc ăn uống, hầu như ông ăn rất ít, lười tập thể dục và thậm chí không thích nói chuyện nhiều với gia đình… những điều mà ông cho rằng vô cùng uổng phí thời giờ.

7. Alfred Hitchcock

Alfred Hitchcock, một đạo diễn và nhà sản xuất các bộ phim kinh dị hóa ra lại có một nỗi sợ hãi cùng cực với trứng. Ông nói rằng chưa bao giờ nếm thử trứng trong suốt cuộc đời vì trông trứng thật đáng kinh tởm.

Vị đạo diễn nổi tiếng có trí nhớ tuyệt vời khi có thể nhớ tên và địa điểm của tất cả các đường phố New York, và có thể dễ dàng ghi nhớ toàn bộ danh bạ điện thoại.

Hitchcock sợ xem phim của chính mình . “Tôi sợ phim của tôi. Tôi không bao giờ xem chúng. Tôi không biết sao mọi người có thể xem được chúng”. 

Theo Bright Side