Người Việt Nam bỏ "vàng", "sex" để tìm "bia"?

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới hiện này và bạn đã bao giờ tự hỏi người dân đất nước mình tìm kiếm hàng hóa nào bằng công cụ này nhiều nhất chưa?

Người Việt Nam bỏ "vàng", "sex" để tìm "bia"?

Hằng năm Google đều công bố về từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Tại Việt Nam, “giá vàng” luôn đứng là 1 trong 5 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong những năm gần đây và đầu bảng là “sex”.

Tuy nhiên mới đây trang Fixr.com đã công bố một tấm bản đồ thế giới mà ở đó bạn có thể phát hiện ra mọi người thường tìm kiếm gì nhiều nhất ở mỗi đất nước, vùng lãnh thổ. Theo thông tin trên bản đồ, mặt hàng mà mọi người thường tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam là “giá bia”. Cũng không có gì khó hiểu khi hằng năm nước ta tiêu thụ hết khoảng gần 3 tỷ lít bia, tức là bình quân đầu người là hơn 30 lít.

Người Việt Nam bỏ "vàng", "sex" để tìm "bia"? ảnh 1

Tại Việt Nam, bia là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Một số thông tin trên tấm bản đồ này khá mâu thuẫn ví dụ như tại Ấn Độ đã cấm ăn thịt bò nhưng giá bò lại là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở quốc gia này. Hay như ở Iran người ta quan tâm nhiều đến việc mua bán thận.

Không có gì ngạc nhiên khi ở Hàn Quốc người ta quan tâm nhiều về giá của một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ mũi. Trong khi, người Nhật Bản lại muốn biết về giá dưa hấu. 

Người Việt Nam bỏ "vàng", "sex" để tìm "bia"? ảnh 2

Những hàng hóa, dịch vụ được tìm kiếm nhiều tại các quốc gia ở châu Phi 

Người Việt Nam bỏ "vàng", "sex" để tìm "bia"? ảnh 3

Người Việt Nam bỏ "vàng", "sex" để tìm "bia"? ảnh 4

Những hàng hóa, dịch vụ được tìm kiếm nhiều tại các quốc gia ở Nam Mỹ

Riêng ở Mỹ, người dân nơi đây rất quan tâm đến chi phí họ phải trả cho các bản quyền, còn ở Nga là mức giá để được bay trên một chiếc máy bay tiêm kích Mig là điều người ta quan tâm nhất; ở quốc gia đông dân nhất thế giới - Trung Quốc, người dân nước này tìm kiếm nhiều giá các mặt hàng điện tử.

Đặc biệt nhất có lẽ là Braxin khi từ khóa được tìm kiếm ở quốc gia này là gái bán dâm. Chuyện ấy âu cũng xuất phát từ việc Brazil là một đất nước xem “tình dục là chuyện nhỏ”. Họ công nhận tình dục là một nghề từ năm 2000 đến nay. Và việc hợp thức hóa ngành công nghiệp xác thịt này dẫn đến Brazil là nước có tới 1 triệu phụ nữ làm gái mại dâm, trong tổng số xấp xỉ 200 triệu dân.

Theo: An ninh Thủ đô