Người Sài Gòn mua 1.100 chiếc ô tô, xe máy mỗi ngày

Đây là những con số được Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) thống kê và dự báo trong thời gian tới con số này sẽ không ngừng tăng lên.

Người Sài Gòn mua 1.100 chiếc ô tô, xe máy mỗi ngày

Ngày 5/1, trung tá Huỳnh Trung Phong, phó Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TPHCM) cho biết, trong năm 2015 vừa qua người dân thành phố đã đăng ký mới gần 323.000 xe gắn máy, 49.000 ô tô các loại. Trung bình mỗi ngày có gần 1000 xe gắn máy, hơn 100 xe ô tô được đăng ký mới.

Nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân để đi lại của người dân ngày một lớn trong khi đường xá, cơ sở hạ tầng giao thông tại TPHCM vẫn chưa mở rộng, hoàn thiện dẫn đến tình trạng kẹt xe mỗi ngày. Ảnh Việt Văn.

Ông Phong cũng cho biết thêm hiện nay toàn thành phố có hơn 7.4 triệu phương tiện tham gia giao thông. Với nhu cầu hiện nay thì trong thời gian sắp tới, lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng lên nhiều, trong khi đó, diện tích mặt đường, cùng nhiều cơ sở hạ tầng giao thông vẫn chưa được mở rộng, xây mới khiến tình trạng kẹt xe, ùn tắt sẽ vẫn diễn ra hàng ngày.

Trong thời gian từ đây đến tết, CSGT sẽ bố trí lực lượng túc trực ở các điểm nóng để giải tỏa các điểm ùn ứ, kẹt ở các điểm nóng giao thông như các ngã tư, đặc biệt là hai địa điểm xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái (quận 2). 

Theo Tiền Phong

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm
‘Gót chân Achilles’ của HoSE

‘Gót chân Achilles’ của HoSE

Ký hợp đồng với Sở Giao dịch Chứng khoán Hàn Quốc từ năm 2012 nhưng HoSE vẫn chưa thể đưa hệ thống giao dịch mới vào hoạt động thay thế cho hệ thống đã 21 năm của Thái Lan.
Chứng khoán “tắc đường”: Giải pháp nào?

Chứng khoán “tắc đường”: Giải pháp nào?

VietTimes – Một hệ thống giao dịch mới, đủ nhanh, mạnh và chính xác, được giới đầu tư kỳ vọng sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng nghẽn lệnh hiện nay. Nhưng hệ thống nào rồi cũng sẽ ‘lạc hậu’ nếu thiếu tầm nhìn dài hạn.