12 khám phá thú vị về những điểm tương đồng giữa người và động vật (P2)

VietTimes -- Có thể bạn chưa biết, động vật hoàn toàn có thể "nhái" khả năng của con người một cách đáng kinh ngạc. Tại phần này, chúng tôi tiếp tục bật mí những khả năng kỳ lạ đó.

7. Khỉ Tamarin thích nói chuyện

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khỉ Tamarin rất thích giao tiếp với nhau. Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Zoo Biology, loài khỉ Tamarin có ngôn ngữ giao tiếp riêng như tiếng rít hay tiếng kêu rất phức tạp. Có thể đây là loài có ngôn ngữ giao tiếp với nhau như con người.

8. Chuột có thể lái xe ô tô

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Richmond phát hiện ra rằng chuột có thể lái xe, thậm chí  có thể điều khiển xe trong cả quá trình di chuyển. Theo nguồn New Scientist, chuột có khả năng hoàn thành những nhiệm vụ khó hơn nữa.

9. Hành vi lạ lùng của bò

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các nhà khoa học từ Đại học British Columbia cho hay: "Hành vi của bò rất khó đoán. Ví dụ, khi con bò đã làm quen với môi trường sống mới, khám phá một vật thể mới hay một người mới, nhưng vào ngày hôm sau chúng lại đề phòng và kiểm tra lại một lần nữa".

10. Chó thích nghe nhạc

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bạn đã bao giờ vô tình bật đúng loại nhạc mà chú chó nhà bạn thích chưa? Hay đã bao giờ bạn thấy chó rên theo điệu nhạc hay thậm chí là nhảy theo chưa? Một nghiên cứu được thực hiện bởi SPCA Scotland và Đại học Glasgow chỉ ra rằng nhạc cổ điển giúp những chú chó thư giãn, còn nhạc với nhịp điệu mạnh như rock rất hữu ích để những chú chó giảm stress vì những bài nhạc này có nhịp điệu gần giống với nhịp tim của chó.

11. Khỉ cũng biết giúp đỡ lẫn nhau

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các nhà nghiên cứu về nguyên thủy học tại Yerkes đã chứng minh khỉ không chỉ cùng nhau kiếm thức ăn mà chúng còn chia sẻ đồ ăn rất công bằng. Phải chăng khỉ ý thức được việc cần phải giúp đỡ lẫn nhau?

12. Cá voi Beluga có văn hóa cộng đồng riêng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cá voi beluga có xu hướng tạo ra các xã hội phức tạp, hiểu và đánh giá cao văn hóa (có nghĩa là thông tin hoặc mô hình hành vi được chia sẻ trong một nhóm động vật), tôn vinh, coi trọng liên kết gia đình. Ví dụ việc những con cá voi con ở với mẹ hơn một năm rồi mới tự lập, điều đó cho thấy con người và cá voi giống nhau đến mức nào.

Theo BrightSide