Syria chưa có kế hoạch tấn công thành phố chiến lược Aleppo

Xe tăng của quân đội chính phủ Syria trong chiến dịch quân sự truy quét phiến quân gần thành phố Aleppo ngày 26/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Syria chưa có kế hoạch tấn công thành phố chiến lược Aleppo

Phát biểu trước báo giới ngày 11/4, Tổng cục trưởng Tổng cục tác chiến thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi cho biết quân đội Syria hiện chưa có kế hoạch tấn công thành phố Aleppo. 

Tuy nhiên, Trung tướng Rudskoi cho biết các lực lượng chính phủ Syria và không quân Nga tiếp tục ngăn chặn các hoạt động của tổ chức khủng bố Mặt trận al-Nusra tại Aleppo. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tại Aleppo hiện có hơn 1.200 tay súng thuộc Mặt trận al-Nusra với hơn 10 xe tăng và khoảng 30 xe quân sự trang bị súng máy cỡ lớn.

Theo bộ này, đây là dấu hiệu cho thấy al-Nusra đang chuẩn bị đợt tấn công mới nhằm vào các vị trí của lực lượng chính phủ Syria. 

Cùng ngày, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov thông báo quân đội Nga đã cung cấp 700 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Syria. 

Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình RT, Thứ trưởng Antonov nói: “Trong thời gần đây, quân đội Nga đã cung cấp khoảng 700 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Syria. Đó là những hàng hóa thiết yếu.” 

Quan chức Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm lực lượng công binh Nga đang tiến hành rà phá bom mìn tại thành phố cổ Palmyra của Syria. 

Tuy nhiên, theo ông Antonov, khối lượng công việc hiện rất lớn và Nga đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ. 

Thỏa thuận ngừng bắn tại Syria do Nga và Mỹ làm trung gian có hiệu lực từ ngày 27/2 không bao gồm nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận al-Nusra vốn bị liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố. 

Nga dù thông báo rút phần lớn lực lượng khỏi Syria song vẫn tiếp tục hỗ trợ quân đội Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo TTXVN