Quân đội Syria tiêu diệt nhiều phần tử cực đoan ngoại ô Damascus

Sau khi giành được sân bay trực thăng quân sự Marj Al-Sultan ngoại vi thủ đô Damascus, quân đội Syria đã tạo được vùng đệm an toàn quanh căn cứ và chuyển hướng tấn công về Đông Ghouta, hang ổ của các tổ chức khủng bố và bạo loạn. Quân đội Syria quyết định xóa bỏ vùng chiến thuật nguy hiểm cạnh Damascus
Quân đội Syria tiêu diệt nhiều phần tử cực đoan ngoại ô Damascus

Trong hai tháng gần đây, lữ đoàn 102 quân đội Syria, phối hợp với trung đoàn 416 Vệ binh Cộng hòa tiến hành hàng loạt các trận tấn công trong khu vực Đông Ghouta ( khu trang trại) thuộc vùng ngoại ô Damascus. 

Các lực lượng vũ trang đã giành được những kết quả đáng kế, nhưng kết quả quan trọng nhất là chiến công giành lại sân bay trực thăng quân sự Marj Al-Sultan và những ngôi làng liền kề ở phía Nam.  

Sau khi giành được sân bay Marj Al-Sultan và những ngôi làng vành đai, lữ đoàn 102 quân đội Syria và trung đoàn 416 Vệ binh Cộng hòa tiếp tục mở rộng địa bàn hoạt động sang chiến trường liền kề.

 Trung tâm chỉ huy điều hành tác chiến Quân đội Syria đã quyết định hướng hoạt động tiếp theo của lực lương hỗn hợp là vùng nông thôn East Ghouta, tấn chiếm giành lại một số trang trại liền kề với sân bay và những ngôi làng vùng đệm an ninh căn cứ quân sự.

Chiều ngày 04.01.2015, lữ đoàn 102 và trung đoàn 416 Vệ binh Cộng hòa, phối kết hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF) thành phố Damascus tấn công vào ngôi làng nhỏ Al-Bilaliyah sau loạt trận đấu súng dữ dội với lực lượng khủng bố Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và lực lượng Jaysh Al-Islam (Quân đội Hồi giáo).

Sáng ngày 05.01.2015, quân đội Syria quyết đinh tăng cường các đòn tấn công vào ngôi làng Al-Bilaliyah, trận chiến diễn ra dữ dội với tổn thất binh lực cho cả hai bên, quân đội Syria tiêu diệt 23 tay súng Hồi giáo cực đoan, trong đó có 11 phần tử khủng bố từ Jabhat Al-Nusra cho đến khi đêm xuống, buộc các bên phải dừng trận đánh.  

Trong trận chiến dữ dội này, quân đội Syria tạm thời giành được một trang trại gia cầm, được Jabhat Al-Nusra sử dụng để làm kho vũ khí đạn dược.


Quân đội Syria chiến đấu ở khu vực Đông Ghouta, vùng nông thôn thủ đô Damascus

QPAN