Quân đội Syria tấn công dưới ô không quân Nga ở Palmyra

VietTimes -- Không quân Nga tiếp tục chiến dịch không kích ồ ạt trên sa mạc bao la thuộc tỉnh Homs mạc, không kích các mục tiêu IS, cơ động trên tuyến đường Sukhinah-Palmyra yểm trợ cho lực lượng vũ trang Syria tấn công Palmyra (Tadmur) trên vùng nông thôn miền Tây tỉnh Homs.
Quân đội Syria tấn công dưới ô không quân Nga ở Palmyra

Các cuộc không kích liên tiếp của không quâ Nga đã gây tổn thất nặng nề cho IS phía Đông tỉnh Homs, buộc các nhóm khủng bố phải phân tán rộng ra ngoài sa mạc để tránh máy bay chiến đấu Nga, đang không ngừng tiến công liên tục vào trận địa của IS.

Lợi dụng tình huống khó khăn của IS, lực lượng đặc biệt tinh nhuệ  Tiger và Lữ đoàn 67 thuộc Sư đoàn 18 xe tăng tiếp tục tấn công vào vị trí mà các binh sĩ Syria tấn công ngày 12.03.2016, đánh vào các nhóm khủng bố trên vùng ngoại ô Al-Ballarat và sườn Đông của Jabal Hayyan.

Theo những tin đầu tiên của phóng viên chiến trường mặt trận Palmyra, các lực lượng vũ trang Syria tiến về phía đông từ cao điểm 753 về hướng những ngọn đồi dọc sườn phía đông Jabal Hayyan.

Cho đến thời điểm này, các lực lượng vũ trang Syria đang có ưu thế tiến công ở Jabal Hayyan. Nhưng các binh sĩ Syria vẫn chưa đạt được địa bàn then chốt làm thay đổi hình thái chiến trường.

Về phía tây bắc Palmyra, lữ đoàn số 67 Quân đội Syria đang nỗ lực tiến công truy quét IS trong khu vực Al-Ballarat nơi IS đã tấn chiếm 2 tuần trước đó. Ngôi làng chính đã giải phóng, nhưng trên vùng ngoại ô phía đông cuộc chiến vẫn tiếp tục.

 Cuộc chiến giành thành phố cổ Palmyra đã trở thành trận chiến trung tâm và cực kỳ khó khăn đối với quân đội Syria tại thời điểm này. Mặc dù chiến ưu thế về không quân và hỏa lực. Quân đội Syria đang phải đối đầu với các tay súng IS liều chết và sẵn sàng kháng cự tới cùng. Đây là điểm khó khăn nhất khiên trận chiến giành Palmyra sẽ kéo dài và đẫm máu. Quân đội Syria khả năng không có cách nào khác là tiêu diệt IS đến chiến binh cuối cùng.

Quân đội Syria tấn công IS ở Palmyra bất kể ngày đêm

NT