Quân đội Syria liên tiếp tấn công diệt hàng loạt chiến binh khủng bố

Không quân Syria  những ngày đầu năm liên tiếp không kích vào các tổ  chức khủng bố, tấn công các trận địa phòng thủ, căn cứ, hầm ngầm của chúng trên nhiều khu vực cả nước, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục phần tử Hồi giáo cực đoan, phá hủy nhiều vũ khí, đạn dược và phương tiện cơ động.
Quân đội Syria liên tiếp tấn công diệt hàng loạt chiến binh khủng bố

Ngày 03.01.2015, theo SANA, cuộc tấn công vẫn tiếp diễn với cường độ ngày càng tăng.

Homs

Không quân Syria đã dồn dập tấn công các trận địa, khu vực phòng thủ, công sự hầm ngầm vững chắc ở phía tây của thành phố al-Qaryatain vùng nông thôn khu vực phía đông nam của tỉnh Homs.

Theo nguồn tin quân sự mà SANA nhận được vào ngày 03.01.2015, lực lượng không quân đã phá hủy các trận địa của lực lượng khủng bố IS, tiêu diêt các tay súng đang ẩn nấp bên trong cùng với các xe cơ giới gắn súng máy.

Các chiến binh khủng bố thông báo trên các trang mạng xã hội về một chiến binh nổi tiếng, Abu Bilal al-Homsi, kẻ đã lên kế hoạch tấn công khủng bố bom xe ở khu vực al-Zahra, ngoại vi thành phố Homs, cướp đi nhiều mạng sống dân thường và nhiều người khác bị thương.

Aleppo

Miền Bắc tỉnh Aleppo, không quân Syria trong vòng 24 giờ qua đã tiến hành nhiều đợt không kích vào các trận địa và các cuộc hành quân cơ động của tổ chức khủng bố IS trong làng Nejarah phía Đông của tỉnh này.
Các vụ ném bom đã phá hủy trận địa, khu vực phòng thủ của IS, phá hủy các kho súng, đạn và các xe cơ giới gắn súng máy phòng không, chở đầy vũ khí đạn.

Tổ chức khủng bố này đã thừa nhận trên mạng xã hội: cuộc không kích đã làm thiệt hại nặng nề về sinh lực, tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố, trong số đó có thủ lĩnh của tổ chức này là Hassan al-Haj Omar và Abdel-Aziz Ahmad Abdel-Aziz.

Daraa

Tại tỉnh miền Nam Daraa, các đơn vị quân đội đã tấn công chính xác vào trại tập trung các tay súng khủng bố  và các trận địa phòng thủ của Jabhat al-Nusra và các tổ chức khủng bố khác ở thị trấn Tareek al-Sad, gần với thành phố Daraa, vụ không kích đã phá hủy công trình, tiêu diệt hoàn toàn các chiến binh đang có mặt bên trong căn cứ.

Trong cuộc tấn công vào căn cứ của các tổ chức khủng bố và tập kích vào các hoạt động di chuyển, phá hủy 2 xe ô tô. Trong một trận tấn công khác, các binh sĩ Syria cũng phá hủy một xe trong cuộc tấn công vào căn cứ, địa điểm co cụm binh lực và các hoạt động hành quân ở phía Tây của Daraa al-Balad.

Các phần tử khủng bố thừa nhận đã có hơn 50 tay súng bị tiêu diệt ở thành phố Sheikh al- Miskeen trong 3 ngày qua, ngoài ra còn có khoảng 250 phần tử bị thương trong đó có 50 chiến binh bị thương nghiêm trọng.

Sweida

Tại tỉnh Sweida, một đơn vị quân đội, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương, đã bẻ gãy cuộc tấn công của một nhóm các tay súng khủng bố tại  làng Bard , Km số 26 ở hướng nam của thành phố Sweida.

Tất cả các thành viên trong nhóm khủng bố tấn công đã bị tiêu diệt hoặc bị thương, vũ khí, phương tiện chiến tranh và đạn, vật chất đảm bảo đều bị đốt cháy hoặc phá hủy.  

  Lực lương vũ trang địa phương NDF (phòng vệ dân sự quốc gia) tham gia chiến đấu chống khủng bố ở Syria

QPAN