Quân đội Syria lại chuẩn bị tấn công vào Jobar - Damascus

VietTimes -- Lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa đang chuẩn bị cuộc tấn công mới đầy mong đợi bên trong thị trấn đổ nát Jobar sau khi lực lượng Hồi giáo cực đoan Faylaq Al-Rahman vi phạm các điều khoản ngừng bắn trên vùng ngoại ô Damascus mở rộng.
Quân đội Syria lại chuẩn bị tấn công vào Jobar - Damascus

Theo phóng viên chiến trường Arab Source tại thành phố Damascus, lữ đoàn 105 bắt đầu chuẩn bị lực lượng và vũ khí trang bị cho cuộc tấn công vào các lực lượng nổi dậy sau hai lần liên tiếp  tổ chức Faylaq Al-Rahman tấn công vào trận địa của quân đội Syria.

Thông tin chi tiết liên quan đến cuộc tấn công không được cung cấp cho Arab Source vì lý do bí mật, nhưng cuộc tấn công theo kế hoạch sẽ bắt đầu trong hai ngày tới.

Jobar từ lâu đã là chiến trường vô cùng ác liệt giữa lực lượng vũ trang Syria và các phe phái cực đoan nổi dậy, khiến toàn bộ thị trấn bị phá nát do trận chiến diễn ra liên tục và các cuộc pháo kích của cả hai bên.

Mặc dù hạ tầng cơ sở và công trình xây dựng đã hoàn toàn bị hủy diệt, giành lại Jobar luôn là nỗ lực quân sự bắt buộc đối với các lực lượng vũ trang Syria vì vị trí địa lý của thị trấn rất gần với thủ đô Damascus.

NT