Quân đội Syria đồng loạt tấn công trên các chiến trường then chốt

Theo SANA: Từ cuối ngày 05 sang ngày 06.01.2016, tình hình chiến sự Syria nóng bỏng với nhiều cuộc tấn công của quân đội Syria vào tất cả những địa bàn then chốt các tỉnh. Các lực lượng vũ trang tích cực tiêu diệt sinh lực địch, phá hủy nhiều vũ khí trang bị, xe cơ giới và thiết giáp
Quân đội Syria đồng loạt tấn công trên các chiến trường then chốt

Những ngày 05 - 06.01.2016, quân đội Syria đẩy mạnh các hoạt động tấn công tiêu diệt khủng bố trên các chiến trường cả nước.

Tỉnh Hama. quân đội Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương và quân tình nguyện đánh bại cuộc tấn công của các chiến binh khủng bố vào làng al-Mabou’ja nằm vùng nông thôn ở phía đông tỉnh Hama.

SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết: ngày 05.01.2016, các đơn vị vũ trang Syria đã đập tan cuộc tấn công vào làng al-Mabou’ja ở vùng nông thôn phía đông thành phố Salamiyeh.

Quân đội Syria tiêu diệt một số tay súng IS, phá hủy các xe cơ giới, buộc các phần tử khủng bố IS tháo chạy về al-Badia, bỏ lại nhiều vũ khí đạn dược.

Tại tỉnh Quneitra. Các đơn vị quân đội Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương đã tiêu diệt một vị trí tập trung binh lực của Jabhat al-Nusra ở vùng nông thôn. Nguồn tin quân sự cho biết: Các lực lượng vũ trang đã bất ngờ đột kích vào khu vực tập trung quân quanh quảng trường chính của ngoại ô thành phố Quneitra, phá hủy một số xe cơ giới và thiết giáp, tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố.

Tỉnh Daraa. Quân đôi Syria đang chiến đấu ác liệt với các phần tử khủng bố thuộc nhóm Phòng trào Hồi giáo al-Muthana, lực lượng Al-Nusra, lữ đoàn Mặt trận phía Nam FSA tại thành phố al-Sheikh Miskeen. Các tổ chức Hồi giáo cực đoan đã triển khai dợt tấn công thứ 2 vào căn cứ Tiểu đoàn 82 trong thành phố. Trận chiến diễn ra ác liệt với tổn thất binh lực của cả hai bên.

Tỉnh Deir Ezzor. Quân đội Syria bảo vệ thành công sân bay quân sự Deir Ezzor, đánh chiếm được một vành đai rộng an ninh sân bay và giành được đỉnh đồi Tal Krom phía đông sân bay. Các lực lượng phòng thủ sân bay đã tấn công mạnh vào trận địa của IS, diệt nhiều phần tử khủng bố, trong số đó có chỉ huy chiến trường của IS Abdo Jazra.

  Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 05.01.2016
QPAN