Quân đội Syria diệt hàng chục tay súng khủng bố Bắc Latakia

Từ ngày đầu tiên năm 2016, các lực lượng vũ trang Syria đã triển khai tấn công mạnh mẽ trên mọi chiến trường, đánh thiệt hại nặng sinh lực và phương tiện chiến tranh của các tổ chức khủng bố. Trên chiến trường then chốt Latakia, lữ đoàn 103 và lực lượng đồng minh cũng tăng cường sức ép lên thành phố Salma.
Quân đội Syria diệt hàng chục tay súng khủng bố Bắc Latakia

Theo Arab Source: Ngày 04.01/2016, Lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF) tỉnh Latakia, lực lượng đảng Xã hội Dân chủ Syria, lực lượng Syria kháng chiến tiến hành trận tấn công dữ dội vào lực lượng khủng bố Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và quân đội Syria tự do (FSA), sau loạt trận đấu súng dữ dội với các tay súng Hồi giáo cực đoan, các lực lượng vũ trang Syria đã đánh chiếm hoàn toàn ngôi làng Ruweisat Al-Qubayb thuộc khu vực nông thôn phía Bắc tỉnh Latakia.

Theo nguồn tin quân sự, đang có mặt ở miền bắc tỉnh Latakia, lữ đoàn 103 Vệ binh cộng hòa và đồng minh trong trận đánh chiếm làng Ruweisat Al-Qubayb đã tiêu diệt 19 tay súng Hồi giáo cực đoan của Jabhat Al-Nusra và Lữ đoàn duyên hải Quân đội Syria tự do, phá hủy hai xe cơ giới gắn súng phòng không hạng nặng 23mm.

Sau khi giành được ngôi làng, lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa và lực lượng đồng minh đã quét sạch các tay súng Hồi giáo cực đoan còn ẩn nấp lại trong làng Qassab. Trận chiến giành ngôi làng này là một trong những trận chiến khốc liệt nhất trên địa bàn tỉnh Latakia trong tuần vừa qua.

Cùng với chiến công giành được các làng Qassab, Burj Al-Qassab, Ruweisat Al-Qubayb, lữ đoàn 103 và đồng minh chuyến hướng tấn công về phía mặt trận Salma front, các lực lượng vũ trang Syria hiện đang tăng cường lực lượng ở các vụ trí xung quanh thị trấn nằm trên đỉnh của dãy núi Kurdish (Jabal Al-Akrad) ở phía Bắc tỉnh Latakia.

QPAN