Quân đội Syria đánh bại đợt tấn công tiếp theo của IS ở Deir Ezzor

VietTimes -- Trận tấn công quy mô lớn ở tỉnh Deir Ezzor kéo dài 3 ngày liên tiếp của IS đã kết thúc với tổn thất nặng nề về sinh lực, IS đã buộc phải tháo lui khỏi một số địa bàn đã cố gắng chiếm được trong trận chiến ngày đầu tiên.
Quân đội Syria đánh bại đợt tấn công tiếp theo của IS ở Deir Ezzor

Khởi đầu trận đánh, IS giành được một số địa điểm từ quân đội Syria sau trận ác chiến đẫm máu ở làng Al-Jafra, có vị trí địa lý nằm gần góc đông nam sân bay sân bay quân sự Deir Ezzor.

Nhưng Lữ đoàn pháo binh số 137 thuộc Sư đoàn dự bị số 17 sau những trận giao chiến ác liệt đã giành lại thế chủ động và đánh chiếm lại tất cả những điểm mà những tay súng khủng bố IS giành được ở Al-Jafra và vành đai sân bay quân sự Deir Ezzor.

Đánh lui cuộc tấn công của lực lượng khủng bố ở làng Al-Jafra và vành đai sân bay quân sự Deir Ezzor, quân đội Ả Rập Syria cũng đẩy lùi lực lượng IS, cố gắng đánh chiếm các khu nhà thuộc Đại học Euphrates ở quận Al-Baghayliyah.

Theo nguồn tin địa phương, thất bại trong trận tấn công, IS bắt cóc hơn 20 người dân bên trong Deir Ezzor, cáo buộc họ giúp đỡ quân đội chính phủ Syria.

Các binh sĩ lực lượng pháo binh lữ đoàn 137 chiến đấu trên địa bàn căn cứ quân sự Deir Ezzor

QA