Quân đội Syria bao vây hoàn toàn thị trấn Kabani

VietTimes -- Lữ đoàn biệt kích 103 tiếp tục gia tăng cường độ tấn công thị trấn chiến lược của Kobani ở vùng nông thôn đông bắc Latakia sau hơn một tuần tấn công chuẩn bị cho đến khi các lực lượng chính phủ giành được khu vực  Jabal Al-Zuwayla đầu tuần này .
Quân đội Syria bao vây hoàn toàn thị trấn Kabani

Ngày 12.03.2016, lữ đoàn biệt kích 103 phối hợp với lực lượng Đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP), Lực lượng vũ trang địa phương (NDF), Lính thủy đánh bộ Syria giành được toàn quyền kiểm soát cao điểm 1154 tại vành đai phía tây nam Kabani sau trận ác chiến với Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), Harakat Ahrar al-Sham, "Lữ đoàn duyên hải 1" của quân đội Syria Tự do FSA và "lữ đoàn Diều hâu Al-Ghaib ".

Chiếm lĩnh được cao điểm 1154 trên Jabal Al-Akrad (núi Kurdish), các lực lượng vũ trang Syria có thể tiến công vào Kobani từ ba cánh khác nhau, lực lượng phiến quân cực đoan chỉ có một lối thoát duy nhất rút lui khỏi thị trấn chiến lược này.

Chiến thuật quân đội Syria sử dụng tại Kabani tương tự như các trận đánh trước đó ở Khammam, Salma, Kinsibba, và Al-Rabiah, có nghĩa là sẽ bao vây chiến binh Hồi giáo cực đoan và chỉ để lại có một con đường sử dụng để rút lui khỏi cuộc chiến.

NT