Phiến quân Syria tấn công thất bại, hàng chục chiến binh nộp mạng

VietTimes-- Trong vòng 48 giờ qua tại miền Nam Hama, lực lượng Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), Harakat Ahrar Al-Sham, Quân đội Syria tự do (FSA) tiến hành tấn công dọc theo bờ phía bắc của sông Orontes, khu vực mà quân đội Syria và đồng minh đã tiến hành nhiều cuộc tấn công hiệu quả trong hai tháng qua.
Phiến quân Syria tấn công thất bại, hàng chục chiến binh nộp mạng

Lực lượng Hồi giáo cực đoan triển khai đợt phản công có quy mô khá lớn, nhưng không đạt một kết quả nào đáng kể trong suốt 48 giờ qua. Các tay súng Hồi giáo cực đoan đã húc đầu vào tuyến phòng thủ vững chắc của lữ đoàn số 47 thuộc sư đoàn tăng số 11 và lực lượng đồng minh đến từ ngoại ô thành phố Al-Salamiyah.

Các nhóm Hồi giáo cực đoan lựa chọn tấn công vào những làng do quân đội Syria kiểm soát bao gồm làng Tal Umri, Ezzeldeen, Al-Taba’at, trong khu vực quận Al-Salamiyah. Lỗi chết người ở khu vực này là có trận địa phòng ngự vững chắc của quân đội Syria và thời tiết rất tốt cho các cuộc không kích của không quân Nga - Syria.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan bắt đầu cuộc đọ súng với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), những binh sĩ của NDF đã tổ chức phục kích nhóm phiến quân khi các tay súng Hồi giáo cực đoan ồ át tấn chiếm ngôi làng trên cao điểm Tal ‘Umri, trận chiến kết thúc với tổn thất sinh lực thuộc về các tay súng cực đoan, 11 chiến binh thiệt mạng trước khi nhóm phiến quân này chịu rút lui.

Hai ngày tiếp theo, các tổ chức Hồi giáo cực đoan tiếp tục các cuộc tấn công khác nhưng vẫn tiếp tục bị quân đội Syria bẻ gãy. Tổn thất nhiều sinh lực, các chiến binh thánh chiến buộc phải rút về bờ bắc của sông Orontes, cố thủ tại thành phố Al-Rastan, có vị trí địa lý nằm trên ranh giới hành chính của với tỉnh Homs. 

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh chiến đấu trên địa bàn tình Hama

NT