Phản kích thất bại, Al-Nusra và FSA mất hàng chục tay súng

Sáng ngày 02.01.2015, Một lực lượng các tay súng Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria ) và Quân đội Syria tự do đã khởi động cuộc phản công lớn vào làng Qassab thuộc khu vực nông thôn phía Bắc tỉnh Latakia, đánh vào tuyến phòng thủ phía bắc của ngôi làng mà quân đội Syria chiếm được từ tuần trước.
Phản kích thất bại, Al-Nusra và FSA mất hàng chục tay súng

Cuộc phản kích bắt đầu vào lúc 8:30 A.M. ( giờ Damascus ) với sự tham gia của hàng trăm tay súng từ Jabhat Al-Nusra và Lữ đoàn Duyên hải số 1 quân đội Syria tự do đánh vào trận địa phòng ngử của quân đội Syria ở khu đân cư Qassab, phía bắc ngôi làng ở Jabal Al-Turkmen ( dãy núi Turkmen ) xung quanh trận địa của quân đội Syria diễn ra các trận đấu súng dữ dội gây thương vong cho cả hai bên.

Các tay súng Hồi giáo cực đoan từ Jabhat Al-Nusra và quân đội Syria Tự do đã tổ chức nhiều cuộc tấn công liên tiếp vào làng, nhưng các đơn vị của lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF) tỉnh Latakia City, lực lượng đảng Xã hội Dân chủ (SSNP),lực lượng Syria kháng chiến đã bẻ gãy mọi cuộc tấn công, tiêu diệt 30 tay súng khủng bố và phá hủy 3 xe cơ giới trong trận đánh.

Theo phóng viên chiến trường ở miền bắc Latakia, nhóm phiến quân Hồi giáo của Jabhat Al-Nusra và quân đội Syria Army đã buộc phải tháo chạy khỏi sườn phía bắc Qassab sau khi gánh chịu thương vong nặng nề từ các cuộc không kích yểm trợ hỏa lực của Không quân Nga.

Quân đội Syria chiến đấu trong khu vực Bắc Latakia dưới sự yểm trợ của không quân Nga.

QPAN