Người dân nổi dậy ở Raqqa tiếp tục mở rộng quyền kiểm soát các khu phố

VietTimes -- Ngày 06.03.2016, theo tin từ ngày 05.03, chính quyền Syria thông báo, cộng đồng dân cư ngoại ô thủ phủ tỉnh Raqqa cầm súng đứng dậy chống lại IS, giành được 5 khu phố từ lực lượng khủng bố quốc tế tàn bạo này.
Người dân nổi dậy ở Raqqa tiếp tục mở rộng quyền kiểm soát các khu phố

Theo tin đã đưa, những khu phố do người dân đứng lên chống lại IS đã chiếm được là Al-Dar’ayah, Al-Rameelah, Al-Fardouss, Al-‘Ajayli, và Al-Bakri.

Căn cứ vào những thông tin được công bố bởi các quan chức chính phủ Syria trong 48 giờ qua, các nhóm dân quân vũ trang đã giải phóng tổng cộng 10 khu phố từ IS, đang kiểm soát thủ phủ tỉnh Al-Raqqa.

Quan chức Syria cho biết, người dân ở đây đã treo quốc kỳ của nước Cộng hòa Ả rập Syria trên các đường phố, nhưng không có video hoặc ảnh minh chứng cho tuyên bố này. Chính quyền Syria chỉ có duy trì được liên lạc với các bộ tộc ở Raqqa, những người dân bộ tộc này vẫn nhận được tiền trợ cấp của chính phủ.

Nhiều thường dân bên trong thành phố Raqqa cũng vẫn nhận lương hưu của chính phủ, cho phép họ mua nhu yếu phẩm, hàng hóa dưới sự chiếm đóng tàn bạo của lực lượng khủng bố này.

Bổ sung cho những thông báo của chính quyền là các trang truyền thông ủng bộ quân đội Syria. Những truyền thông viên này chia sẽ thông tin được cung cấp từ chính phủ chứ không phải thông tinh xuất phát từ Raqqa. IS không bao giờ công bố những thông tin về tổn thất binh lực cũng như những mâu thuẫn trong khu vực chúng chiếm đóng.

QA