Mỹ rải tờ rơi tuyên bố chuẩn bị tấn công Raqqa

VietTimes -- Ngày 20.05.2016, Không quân Mỹ rải hàng ngàn tờ rơi trên thủ phủ tỉnh Al-Raqqa, khuyến cáo dân thường sơ tán ra khỏi thành phố Raqqa, trước cuộc tấn công dự kiến sẽ kéo dài của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được lực lượng dân quân người Kurd YPG hậu thuẫn nhằm giải phóng thành phố này khỏi tay IS.
Mỹ rải tờ rơi tuyên bố chuẩn bị tấn công Raqqa

Theo nguồn tin từ chính phủ Syria, các tờ rơi của Không quân Mỹ khuyên người dân thành phố Raqqa rời khỏi khu vực trước cuộc tấn công sắp tới của Lực lượng Dân chủ Syria. Cuộc tấn công được sự hỗ trợ của lực lượng Không quân Liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu và có sự yểm trợ của hơn 200 binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Mỹ. Theo truyền thông phương Tây, Mỹ tin tưởng cuộc tấn công dữ dội này sẽ giải phóng được thành phố Raqqa.

 Ngày 19.05.2016, một đoàn xe vận tải lớn chở Lực lượng Dân chủ Syria SDF đã hướng đến vùng nông thôn phía bắc tỉnh Al-Raqqa, hội quân với các đơn vị lực lượng dân quân người Kurd chuẩn bị tấn công tỉnh lỵ.

Cuộc tấn công mới nhất này sẽ được thực hiện dưới sự giám sát và chỉ đạo của các cố vấn quân sự Hoa Kỳ. Đây rất có thể sẽ là một chiến dịch lâu dài và khốc liệt đánh tan rã lực lượng IS ở Syria.

NT