Lực lượng vũ trang Syria tiêu diệt 175 tay súng IS trên vùng nông thôn tỉnh Homs

VietTimes -- Ngày 02.05.2016, Quân đội Syria, chủ công là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tigers và lực lượng đồng minh triển khai cuộc phản công đánh vào các khu vực phòng thủ của IS trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs. 
Lực lượng vũ trang Syria tiêu diệt 175 tay súng IS trên vùng nông thôn tỉnh Homs

Theo nguồn tin quân đội Syria, khoảng 175 chiến binh IS bị diệt trong các cuộc tấn công gần đây trong khu mỏ dầu al-Hail dọc theo đường cao tốc Palmyra-Deir Ezzor và khu vực Jabal al-Shaer.

Các lực lượng vũ trang Syria giành được vùng đồng bằng rộng lớn gần vùng núi vừa giải phóng trong khu vực Palmyra. Tổn thất nặng nề binh lực, lực lượng khủng bố IS rút khỏi vùng núi Jabal Jazal, vùng đồng bằng phía Nam vùng núi Jabal al-Mketa'a và cao nguyên phía Tây núi Antar.

Quân đội Syria triển khai đến vùng ngoại ô thị trấn Arak trên khu vực các mỏ dầu của tỉnh. Các đơn vị Syria dự kiến sẽ tiến công vào thị trấn trong những ngày tới.

Lực lượng vũ trang Syria, Hezbollah, dân quân Palestine đẩy lùi cuộc tấn công của Jabhat al Nusra và nhóm Hồi giáo cực đoan đồng minh trên phần phía tây thành phố Aleppo. Những nhóm khủng bố tấn công thành phố từ 5 hướng. Nhưng các tay súng cực đoan không thể vượt qua tuyến phòng thủ của quân đội Syria và bị đánh bật trở lại dưới hỏa lực các cuộc không kích của Không quân Syria.

Hàng chục tay súng khủng bố bị quân đội Syria tiêu diệt. Lực lượng vũ trang Syria không cung cấp thông tin về thương vong của các đơn vị vì lý do an ninh. Các cuộc giao tranh dữ dội liên tiếp bùng phát ở Aleppo do các chiến binh Al Nusra thường xuyên pháo kích vào khu dân cư. Khoảng gần 100 dân thường thiệt mạng trong tuần qua do hậu quả của các cuộc pháo kích man rợ này trong thành phố đông dân cư.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan Jund Al-Aqsa (Al Qaeda Syria), liên kết với nhóm Al Nusra triển khai một chiến dịch tấn công nhằm đẩy lùi quân đội Syria ra khỏi khu vực phía bắc tỉnh Hama.

Các chiến binh cực đoan triển khai cuộc tấn công dọc đường cao tốc Aleppo-Damascus, đánh vào các làng Ma'rkabah, Taybat Al-Imam, Al-Buwaydah. Hiện chưa có thông tin về các chiến quả của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Lực lượng dân quân người Kurd  Peshmerga tham gia một chiến dịch quân sự lớn của Lực lượng vũ trang rộng rãi người Shiite (OF), lực lượng an ninh Iraq tấn công vào khu vực phòng thủ của IS nhằm giải phóng làng al-Bashir.

Ngôi làng nằm ở phía nam Kirkuk trên miền Bắc Iraq. Các trận đánh ác liệt diễn ra liên tiếp ở hai làng al-Mazraa và al-Bu Mifrij trong vùng lân cận al-Bashir.

Lực lượng Iraq giải phóng tuyến đường giữa Hit và Haditha tại tỉnh Anbar từ lực lượng Hồi giáo cực đoan IS. Bộ tư lệnh Liên quân Iraq, điều phối các hoạt động tác chiến trên chiến trường ngày 02.05.2016  thông báo: lực lượng vũ trang Iraq đang tiến quân dọc theo sông Euphrates, đánh chiếm một số làng và những đường cao tốc chính. Kết quả ban đầu của chiến dịch là tuyến đường giữa Hit và Haditha, qua khu dân cư al-Baghdadi đã được khai thông.

Tổng quan chiến cuộc Syria ngày 04.05.2016 theo South Front

NT