Lực lượng viện binh đến Latakia tăng cường cho lữ đoàn 103 tấn công về tỉnh Idlib

VietTimes -- Lữ đoàn biệt kích 103 Vệ Cộng hòa tiếp nhận vào đội hình chiến đấu một lực lượng lớn quân tiếp viện từ các tỉnh Tartous và Homs, chuẩn bị cho cuộc tấn công mới vào căn cứ địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Idlib.
Lực lượng viện binh đến Latakia tăng cường cho lữ đoàn 103 tấn công về tỉnh Idlib

Theo tin từ phóng viên chiến trường Arab Source phía đông bắc Latakia, một số xe bọc thép hành quân đến dãy núi Kurdish (Jabal Al-Akrad) đêm ngày 10.03.2016, đây là một phần của lực lượng binh sĩ mới được chuyển đến để thay thế các chiến binh thiện chiến thuộc lữ đoàn Diều hâu Sa mạc (Liwaa Suqour Al- Sahra) được điều chuyển đến mặt trận thành phố Palmyra (Tadmur).

Cũng theo tin từ phóng viên chiến trường, những đơn vị quân tiếp viện được điều chuyển đến là từ các lực lượng vũ trang địa phương (NDF) và Đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP), các đơn vị này sẽ được giao nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ giành được khi lực lượng Lính thủy đánh bộ Syria, lực lượng đặc nhiệm, lực lượng Vệ binh Công hòa tấn công về phía đông.

Ngoài quân tiếp viện từ Lực lượng vũ trang địa phương NDF, tham chiến cùng quân đội Syria là các đơn vị tình nguyện bán vũ trang Iraq. Nhưng số lượng chiến binh Iraq và tên đuochưa rõ.

Trong khi các lực lượng chính phủ tiếp tục tổng động viên thanh niên nam nữ cho cuộc tấn công sắp được tiến hành, lữ đoàn biệt kích 103 và trung đoàn đặc nhiệm số 48 tiếp tục tiến công vào ngôi làng chiến lược Kobani trên ranh giới tỉnh Idlib.

Giành được Kabani, lực lượng vũ trang Syria ở Latakia sẽ chia thành hai hướng tấn công, một cụm binh lực sẽ tiến về phía tây hướng đến bình nguyên Al-Ghaab, một lực lượng khác sẽ tấn công về hướng tây bắc, đánh vào thành phố chiến lược Jisr Al-Shughour.

Chiến cuộc Syria ngày 09.03.2016

NT