Lực lượng Tigers và đồng minh gia tăng cường độ tấn công ở Palmyra

VietTimes -- Cuộc chiến giải phóng Palmyra (Tadmor) gia tăng cường độ trong 24 giờ qua, cùng với sự tham gia của Lính thủy đánh bộ Syria và Hezbollah. Các đơn vị này đã gia tăng sức mạnh và tần suất các đòn tấn công của quân đội Syria trong trận đánh quy mô lớn này.
Lực lượng Tigers và đồng minh gia tăng cường độ tấn công ở Palmyra

Sau loạt trận tấn công trên cao nguyên Palmyra đêm qua, lực lượng Tigers và đồng minh lại bắt đầu sáng ngày 19.03.2016 với đòn tiến công vào những ngọn đồi phía đông Al 'Areen, giao tranh dữ dội với IS. Cuộc đọ súng tiếp tục diễn suốt ngày đêm.

Theo phóng viên chiến trường tại sân bay quân sự T-4, lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger, phối hợp với Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc, Hezbollah, Lính thủy đánh bộ Syria, Liwaa Imam 'Ali (tình nguyệnbán quân sự Iraq) thông báo đang tiến công trên vùng nông thôn Tây Bắc Palmyra.

Các binh sĩ Syria giành được một số vị trí gần sở chỉ huy cũ của Lữ đoàn 550, có vị trí địa lý phía đông khu mỏ đá cổ Palmyra, phía tây bắc núi Jabal Qasioun.

Lực lượng vũ trang Syria và đồng minh thường dồn dập đánh mạnh vào khoảng nửa đêm về sáng cho đến đầu giờ chiều, khi thời tiết và khí hậu môi trường sa mạc xấu đi trong chiều tà là lúc lượng không quân Nga dồn dập tấn công vào các trận địa của IS. Trận chiến ở Palmyra có xu hướng làm kiệt sức chống cự của IS, tiêu hao binh lực và ý chí chiến đấu của đối phương.

Không quân Nga hỗ trợ tích cực lực lượng vũ trang Syria và đồng minh trong các hoạt động chiến đấu mặt đất, máy bay Nga bắn phá không ngừng vào tuyến phòng thủ IS trên sa mạc tỉnh Homs sa mạc. Hỏa lực đường không của Nga mở đường cho các đơn vị bộ binh chọc thủng tuyến phòng thủ của các nhóm khủng bố đang liều chết chống cự.

NT