Lực lượng Tiger giải phóng thành phố Khanasser, diệt nhiều chiến binh IS

VietTimes -- Chỉ một ngày sau khi IS đánh chiếm thành phố Khanasser, lực lượng Tigers và đồng minh đã tiến công giành lại thành phố chiến lược này sau trận ác chiến với lực lượng khủng bố trên vùng sa mạc miền Bắc của Syria. 
Lực lượng Tiger giải phóng thành phố Khanasser, diệt nhiều chiến binh IS

Theo tin từ phóng viên chiến trường Arab Source, ngày 25.02.2016, lực lượng Tigers, phối hợp với lực lượng Liwaa Al-Quds (lữ đoàn Jerusalem) đã giành được thành phố Khanasser sau khi bẻ gãy tuyến phòng thủ của IS ở vành đai phía nam thành phố vào chiều ngày 24.02.2016.

Để có được chiến thắng này, quân đội Syria đã phải chịu tổn thất khá nặng, trong trận chiến quân đội đã tổn thất 58 binh sĩ, trong đó có 31 binh sĩ của trung đoàn 47 thuộc sư đoàn tăng số 11, 8 binh sĩ thuộc lực lượng dân quân Palestine Liwaa Al-Quds, 4 chiến binh từ lực lượng Kataebat Al-Ba’ath (tiểu đoàn Al-Ba’ath), 11 binh sĩ thuộc lực lượng Tigers và Vệ binh Cộng hòa, 4 binh sĩ thuộc lực lượng phòng không Syria.

Tổn thất của IS không có con số thống kế chính thức, nhưng chắc chắn lớn hơn nhiều lần do lực lượng không quân Nga đã không kích liên tục vào trận địa của IS trong hai ngày liên tiếp..

Giành lại Khanasser sáng ngày 25.02.2016, lực lượng Tiger cũng đã giành lại ngôi làng Shillalah Al-Kabeera ở vùng nông thôn phía bắc bình nguyên Khanasser sau một trận chiến dữ dội với IS đêm ngày 24.02.2016.

Quân đội Syria chiến đấu mở lại tuyến đường huyết mạch Khanasser - Aleppo

NT