Lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn công ở Latakia

VietTimes -- Ngày 03.04.2016, Liên quân Hồi giáo cực đoan Jabhat al-Nusra, Ahrar tro-Sham và Lữ đoàn Duyên hải số 1 Quân đội Syria tự do (FSA) triển khai tấn công các vị trí của quân đội Syria trên vùng nông thôn phía đông bắc Latakia, đánh chiếm làng Nakshaba và cao điểm Rasha gần đó.
Lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn công ở Latakia

Cùng với cuộc tấn công của lực lượng Jaish al-Fateh (nổi dậy “ôn hòa”) đang diễn ra ở miền Nam Aleppo, những sự kiện này dường như đặt dấu chấm hết cho thỏa thuận ngừng bắn Syria đã đạt được ở Geneva cách đây không lâu.

Quân đội Syria phối hợp với các lực lượng vũ trang địa phương (NDF) và Đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP), lực lượng Syria kháng chiến nỗ lực huy động binh lực giành lại các địa bàn vừa bị đánh chiếm. Cuộc chiến diễn ra ác liệt trên vùng ngoại vi Nakshaba và cao điểm Rasha chiến lược.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan trong thời gian ngừng bắn đã cố gắng thu thập nhiều chiến binh nổi loạn từ các nơi, bao gồm cả các tay súng nước ngoài, nhận được nhiều viện trợ vũ khí trang bị, phương tiện chiến tranh, quyết giành lại những vùng đất mà quân đội Syria giải phóng trong suốt thời gian vừa qua trên vùng nông thôn tỉnh Latakia kể từ mùa hè năm 2015. Đầu năm 2016, quân đội Syria đã giải phóng hầu hết các căn cứ địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn của Latakia, bao gồm cả Salma, Rabia và Tarbiyah.

Tình hình bắt đầu trở lên căng thẳng hơn với những cuộc tấn công mới của lực lượng Hồi giáo cực đoan, liên kết chặt chẽ với lực lượng Al-Qaeda Syria. Cuộc chiến đẫm máu và không khoan nhượng tiếp tục lên vòng xoáy mới.

NT