Lần thứ 3, Phiến quân Hồi giáo mất hàng chục tay súng ở Sheikh Miskeen

Ngày 07.01.2015, tại khu vực nông thôn phía Bắc tỉnh Dara’a, uất ức trước hai lần thất bại liên tiếp Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và Quân đội Syria tự do (FSA) tiến hành đợt tấn công lần thứ 3 vào bức tường phía nam khu cư xá quân nhân của căn cứ Tiểu đoàn 82 tại Sheikh Miskeen. 
Lần thứ 3, Phiến quân Hồi giáo mất hàng chục tay súng ở Sheikh Miskeen

Ngay từ lúc xuất phát, các tay súng khủng bố bạo loạn đã thề sẽ chọc thủng tuyến phòng thủ của quân đội Syria ở tường thành phía nam khu cư xá quân nhân tiểu đoàn 82. Thời tiết tương đối xấu, khá thuận lợi cho phía tấn công, nhưng sức chống trả dữ dội của quân đội Syria cùng với những đòn không kích quá chính xác của không quân Nga đã khiến ý đồ chiến thuật của Jabhat Al-Nusra và Quân đội Syria tự do trở thành thất vọng khổng thể diễn tả.

Theo nguồn tin quân sự tại sở chỉ huy sư đoàn thiết giáp số 5 tại thành phố Izra’a, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương (NDF) đã diệt khoảng 15 tay súng của Jabhat Al-Nusra và quân đội Syria tự do FSA, buộc các chiến binh Hồi giáo cực đoan phải rút lui trước khi trời tối do tầm nhìn hạn chế.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan đã 3 lần nỗ lực tấn công vào trung tâm thành phố Sheikh Miskeen trong 72 giờ qua sau cuộc tấn công thần tốc của quân đội Syria, đánh chiếm hơn 60% lãnh thổ thành phố. 

Các tay súng Hồi giáo cực đoan cố gắng đột phá qua bức tường khu cư xá quân nhân của căn cứ Tiểu đoàn 82 nhằm đánh chiếm toàn bộ khu căn cứ, ví trí then chốt này có thể trở thành bàn đạp tấn công vào trung tâm thành phố.

Thất bại lần thứ 3 không khiến được Al-Nusra và FSA nản lòng, sự cực đoan và liều lĩnh của các tay súng tổ chức khúng bố và bạo loạn sẽ đẩy các nhóm phiến quân vào cuộc tấn công mới, liều lĩnh hơn và dữ dội hơn.

Cuộc chiến Sheikh Miskeen có khả năng khởi động lại sau vài giờ, các tay súng Hồi giáo cực đoan cố gắng giành lại những địa điểm quan trọng mà chúng đã bị lực lượng vũ trang Syria chiếm được tuần trước.

Trận chiến giàng thành phố Sheikh Miskeen ngày 05.01.2016
QPAN

QPAN