Không quân Nga - Syria phối hợp tấn công dữ dội vào phiến quân Hồi giáo

VietTimes -- Quân đội Syria liên tục tấn công vào các trận địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan, gây thương vong và thiệt hại nặng nề về binh lực của phiến quân. Không quân Nga tiến hành nhiều đợt không kích, diệt và làm bị thương nhiều chiến binh, phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự khủng bố.
Không quân Nga - Syria phối hợp tấn công dữ dội vào phiến quân Hồi giáo

Tổng hợp tình hình chiến sự Syria ngày 11 - 12.02.2016 theo SANA

Các đơn vị quân đội Syria, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương đã giành được quyền kiểm soát các các ngọn đồi Dahret al-Qaeda và Dahiet al-Qandeel và tất cả những cao điểm của al-Tamoura phía tây nam thị trấn al-Zahraa thuộc vùng nông thôn phía bắc tỉnh Aleppo.

Trong trận đánh, quân đội Syria diệt và làm bị thương nhiều phần tử Hồi giáo cực đoan. Trên các địa bàn giành được, các binh sĩ Syria phá hủy các công sự, trận địa của các tay súng khủng bố. Đơn vị công binh tiến hành rà phá mìn và các loại vũ khí nổ do những phần tử khủng bố gài đặt trước khi tháo chạy.

Không quân Nga – Syria tiếp tục không kích vào các trận địa, căn cứ, hầm ngầm, công sự của các tổ chức khủng bố ở Aleppo

Lực lượng không quân Nga thực hiện các cuộc không kích quy mô lớn vào vị trí các phần tử khủng bố ở Bắc Aleppo.Máy bay chiến đấu Nga đã tiến hành 20 đợt không kích vào tuyến tiếp vận của lực lượng khủng bố nằm giữa khu vực Ezaz và thành phố Tal Rafat  phía Bắc tỉnh Aleppo.

Phóng viên chiến trường SANA cho biết, nhóm phần tử khủng bố đang cơ động di chuyển trên tuyến đường tiếp vận đã thiệt hại nặng nề về sinh lực trong các đợt không kích của không quân Nga.

Các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan cũng gánh chịu tổn thất nặng nề về binh lực trong các đợt ném bom của liên minh Nga – Syria, không kích vào miền Bắc Aleppo ngày 10.02.2016.

Không quân Nga – Syria ném bom dữ dội vào tuyến chiến đấu của lực lượng Hồi giáo cực đoan gần thị trấn Kafr Hamra và Hayyan, diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố, phá hủy vũ khí trang bị, phương tiện chiến tranh với số lượng lớn.

Không quân Syria tiến công vào đoàn xe chở dầu của IS trên tỉnh Sweida.

Quân đội Syria cho biết, không quân và bộ binh quân đội Syria hiệp đồng tác chiến, tấn công một đoàn xe chở dầu và một số cơ sở hạ tầng quân sự, phá hủy vũ khí trang bị, phương tiện chiến tránh của lực lượng khủng bố IS ở phía Nam tỉnh Sweida.

"Không quân Syria tấn công xe chở dầu của IS trên đoạn đường phía Đông Nam của tỉnh, đòn tấn công đã thiêu hủy hoàn toàn các xe chở dầu, tiêu diệt các phần tử khủng bố đi cùng bảo vệ”.

Trên bộ, quân đội Syria phá hủy trang thiết bị phục vụ chiến tranh của IS, bao gồm hai xe máy ủi, súng cối hạng nặng tự chế ở tỉnh Daraa, khu vực tiếp giáp với tỉnh Sweida, diệt và làm bị thương nhiều chiến binh khủng bố.

Trong diễn biến ngày 12.02.2016, quân đội Syria tấn công khu căn cứ phòng thủ kiên cố của các nhóm chiến binh ở tỉnh Daraa, ranh giới với tỉnh Sweida thuộc miền Nam Syria, phá hủy mạng lưới quân sự của các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Quân đội Syria tấn công vào căn cứ trung tâm tập trung quân và các trận địa nằm giữa các làng Sama al-Hneidat và al-Mleiha, diệt và làm bị thương nhiều tay súng khủng bố, phá hủy mạng lưới các trận địa, vị trí phòng thủ của lực lượng khủng bố.

Các lực lượng vũ trang Syria đã tiêu diệt 37 phần tử khủng bố, bao gồm cả thủ lĩnh chiến trường trong trận đánh diễn ra ở thành phố Darayya thuộc Tây Ghouta, ngoại vi thành phố Damascus trong 24 giờ qua.

Thủ lĩnh chiến trường bị tiêu diệt chỉ huy “tiểu đoàn Thống nhất " thuộc “lữ đoàn Sahd” có mật danh là Abu Salmo.

Ngày 10.02.2016, Quân đội Syria đánh thiệt hại nặng các phần tử khủng bố ở Tây Ghouta, diệt nhiều phần tử khủng bố ở thành phố Darayya thuộc Tây Ghouta. Trong trận đánh đã tiêu diệt một thủ lĩnh của tổ chức Lữ đoàn Tử vì đạo Hồi giáo trong thành phố này.

Lực lượng pháo binh quân đội Syria, thường xuyên pháo kích vào các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Tây Ghouta, gây thương vọng nặng cho các chiến binh khủng bố trong khu vực.

Trong ngày 12.02.2016, quân đội Syria đã chiếm lại được một số ngôi nhà then chốt ở Tây Ghouta trên vùng nông thôn ngoại vi thành phố Damascus.

Các lực lượng vũ trang Syria giành được quyền kiểm soát một hội trường khảo cổ, một số tòa nhà quan trọng nằm dọc theo tuyến đường sắt giữa thị trấn al-Adhamiyah và Darayya ở Tây Ghouta.

Tổng quan tình hình chiến trường Syria ngày 12.02.2016

 Quân đội Syria chiến đấu ở Bắc Aleppo

QA