Không quân Nga – Syria ồ ạt tấn công Hồi giáo cực đoan ở Aleppo

VietTimes -- Lực lượng Hồi giáo cực đoan ở thủ phủ tỉnh Aleppo có một đêm thực sự rất dài khi Không quân Nga bắt đầu không kích có hệ thống lực lượng nổi dậy ở thành phố lớn nhất Syria.
Không quân Nga – Syria ồ ạt tấn công Hồi giáo cực đoan ở Aleppo

Không quân Nga đã dồn dập không kích vào buổi tối tại các quận Handarat (phía bắc Aleppo), Karam al-Tarrab (phía đông Aleppo), khu phố Al-Sakhour (phía đông Aleppo), tập trung dọc theo tuyến đường Castello.

Tuyến đường này là đường tiếp vận chính thứ hai của lực lượng Hồi giáo cực đoan đến thành phố Aleppo. Các máy bay của Nga tấn công dồn dập vào Haritan và Kafr Hamra, hai thị trấn phía tây Aleppo coi là căn cứ cố thủ vững chắc, cung cấp hàng hóa nhu yếu phẩm và vũ khí đạn dược cho lực lượng Hồi giáo cực đoan bên trong thành phố Aleppo.

Tại khu phố Al-Sakhour, cuộc không kích của không quân Nga đã phá hủy một nhà máy, được các chiến binh cực đoan sử dụng để sản xuất thuốc nổ tự chế (IED) cho tổ chức Jabhat al-Nusra, theo tin từ tình báo Syria.

Trong đêm ngày 22.05.2016, không quân Nga - Syria tiến hành hơn 50 cuộc không kích, phần lớn trong số đó được các phi công Nga thực hiện.

Mặc dù cuộc không kích diễn ra dữ dội, những các khu phố Aleppo Cổ có dân cư đông đúc ở trung tâm Aleppo, không quân Syria và Nga không hề chạm tới dù rất gần.

Điều này cho thấy, Quân đội Syria nhiều khả năng sẽ tiếp tục đánh phá nhằm cắt hoàn toàn các đường tiếp tế của lực lượng Hồi giáo cực đoan nổi dậy trên vùng nông thôn Aleppo và không lựa chọn giải pháp chiến tranh đô thị toàn diện ở trung tâm Aleppo.

Bản đồ quân sự của thành phố Aleppo.

NT