Không quân Nga ồ ạt không kích IS, Al-Nusra trên địa phận tỉnh Aleppo

VietTimes -- Lực lượng không quân Nga triển khai không kích dồn dập trên toàn địa bàn tỉnh Aleppo, tấn công vào các mục tiêu của IS và lực lượng Hồi giáo cực đoan liên minh với Jabhat AlNussra hỗ trợ các lực lượng vũ trang Syria và lực lượng dân quân người Kurd "Các đơn vị bảo vệ nhân dân"(YPG).
Không quân Nga ồ ạt không kích IS, Al-Nusra trên địa phận tỉnh Aleppo

Ngày 14.04.2016, lực lượng Không quân Nga tấn công dồn dập vào các vị trí của lực lượng Al Nusra xung quanh thủ phủ tỉnh, trong đó có đường quốc lộ Castillo, con đường lực lượng phiến quân cực đoan Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và Quân đội Syria tự do (FSA) sử dụng để tăng cường binh lực và tiếp vận cho các nhóm chiến binh đang chiến đấu ở quận Sheikh Maqsoud chống lực lượng dân quân người Kurd.

Ngoài các cuộc không kích gần thủ phủ tỉnh Aleppo, Không quân Nga tập kích dữ dội lực lượng IS ở phía đông Aleppo, ném bom nhiều mục tiêu của IS trong các thị trấn Deir Hafer, Menbeij, Al-Bab.

Dù một phần lớn binh lực đã rút, Không quân Nga vẫn chưa giảm tần suất không kích yểm trợ các lực lượng vũ trang Syria và đồng minh trên chiến trường Aleppo nóng bỏng này.

QA