IS bất ngờ phản kích, cắt đường tiếp vận đến Aleppo

VietTimes -- Ngày 21.02.2016, khi các lực lượng vũ trang Syria giải phóng binh nguyênAl-Safira  phía đông Aleppo, IS lập tức đáp trả bằng đòn tấn công cắt đường tiếp tế duy nhất của lực lượng vũ trang chính phủ dọc theo tuyến đường Fithriyah-Khanasser dẫn đến Aleppo.
Làng Rasm Al-Nafal trên tuyến đường Fithriyah-Khanasser dẫn đến Aleppo
Làng Rasm Al-Nafal trên tuyến đường Fithriyah-Khanasser dẫn đến Aleppo

Theo tin phóng viên Arab Source từ Damascus, lực lượng chiến binh IS đã bất ngờ tấn chiếm ngôi làng nhỏ Rasm Al-Nafal sau một trận chiến ác liệt với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), đang phòng thủ trong làng trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Aleppo.

Làng Rasm Al-Nafal có vị trí địa lý nằm ở phía tây nam hồ Jaboul Lake, ngôi làng không có dân cư và là nơi đóng quân của lực lượng vũ trang địa phương NDF. Đòn tấn công bất ngờ của IS buộc các binh sĩ NDF phải rút lui trước khi bị các nhóm chiến binh tấn công tràn ngập vào tổi ngày 21.02.2016.

Các nhóm phiến quân IS không có khả năng kiểm soát ngôi làng lâu dài do đây là con đường cung cấp chính của chỉnh phủ Syria cho tỉnh Aleppo và cũng là tuyến đường quan trọng đến một số vùng ở miền Bắc Syria.

Trong những giờ tới, các lực lượng vũ trang Syria dự kiến sẽ triển khai cuộc phản công giành lại ngôi làng Rasm Al-Nafal từ IS.

Đây là lần thứ hai trong vòng 5 tháng qua, lực lượng IS đã cắt đứt tuyến đường cung cấp quan trọng này. Những tình huống này buộc lực lượng vũ trang Syria phải tăng cường vùng đệm an ninh dọc theo tuyến đường Ithriyah-Khanasser nhằm đảm bảo đường tiếp vận cho Aleppo thông suốt. 

QA