Hai ngày cuộc chiến cổng Nam sân bay Deir Ezzor, IS nộp mạng hàng chục tay súng

VietTimes -- Tuần qua, cuộc chiên trên địa bàn sân bay Deir Ezzor diễn ra ác liệt giữa quân đội Syria và lực lượng IS. Tổ chức khủng bố đã mất nhiều chiến binh trong các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ quân sự ở miền Đông Syria, điều đó vẫn không khiến IS từ bỏ ý đồ đánh chiếm sân bay này.
Hai ngày cuộc chiến cổng Nam sân bay Deir Ezzor, IS nộp mạng hàng chục tay súng

Trong suốt 2 ngày qua, IS dồn dập tấn công vào cổng phía nam của căn cứ quân sự Deir Ezzor, cố gắng chọc thủng tuyến phòng ngự của quân đội Syria trên những công sự nát nhừ vì súng đạn và đột nhập vào căn cứ quân sự của quân đội Syria với mục đích giành được một chiến thắng tinh thần.

Nhưng tình hình đã thay đổi, IS dù cố gắng đến mấy vẫn không thể chọc thủng phòng tuyến của Quân đội Syria tại cửa phía nam sân bay quân sự Deir Ezzor, Ngược lại, các nhóm chiến binh IS buộc phải rút lui khỏi các trang trại Al-Alam (bàn đạp các cuộc tấn công) sau khi gánh chịu thương vong nặng nề, hậu quả của các cuộc tấn công bất thành.

Theo tin phóng viên chiến trường dẫn nguồn quân sự từ Lữ đoàn dù 104 Vệ binh Cộng hòa, lực lượng vũ trang Syria tiêu diệt hơn 60 tay súngIS trong 48 giờ qua tại sân bay quân sự Deir Ezzor.

Trong số các tay súng khủng bố IS bị tiêu diệt tại sân bay có nhiều tay súng nước ngoài đến từ Saudi Arabia, Iraq, Morocco, Libya, Ai Cập, Sudan, Pakistan, và Chechnya. Các lực lượng vũ trang Syria hiện đang kiểm soát toàn bộ vành đai phía nam sân bay quân sự Deir Ezzor sau khi giành lại các trang trại Al-Alam.

Cuộc chiến bảo vệ sân bay quân sự Deir Ezzor. Hơn 3 năm không ngừng tiếng súng

NT