Đặc nhiệm Syria chiếm cao điểm khống chế thành phố Jisr Al-Shughour Idlib

VietTimes -- Lữ đoàn biệt kích 103 Vệ binh Cộng hòa và đồng minh đang kết thúc chiến dịch tấn công quy mô lớn ở Latakia. Các đơn vị lữ đoàn 103 tiến công tiêu diệt những ổ đề kháng nhỏ cuối cùng của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng núi Jabal Al-Turkmen (dãy núi Turkmen) và Jabal Al-Akrad (dãy núi Kurdish).
Đặc nhiệm Syria chiếm cao điểm khống chế thành phố Jisr Al-Shughour Idlib

Ngày 04.03.2016 ở Jabal Al-Akrad, trung đoàn đặc nhiệm số 48, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương, đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP), lính thủy đánh bộ Syria giành được một số địa bàn trên đường cao tốc Aleppo-Latakia (M-4), mở đường tấn công cho các binh sĩ quân đội Syria đánh chiếm cao điểm khống chế thành phố Jisr Al-Shughour thuộc tỉnh Idlib.

Theo tin từ phóng viên chiến trường Eyad Al-Hussein, lực lượng vũ trang Syria có thể quan sát được thành phố Jisr al-Shughour từ trận địa trên đỉnh núi Jabal Al-Akrad vùng Đông Bắc Latakia. Đây cũng là tuyến chiến đấu gần nhất mà các lực lượng vũ trang Syria tiến được đến Jisr al-Shughour kể từ thời điểm quân đội Syria buộc phải rút lui khỏi Idlib vào mùa xuân năm 2015.

Các hoạt động vây lấn tấn công của lực lượng đặc nhiệm dọc theo quốc lộ Aleppo-Latakia tiến hành song song cùng với trận chiến giành lại Kobani. Lữ đoàn 103 trong đội hình chiến đấu cùng với lực lượng vũ trang địa phương NDF và đảng Xã hội Dân chủ Syria đang lấn dần vào sâu trong làng Kobani sau khi đột phá tuyến phòng thủ đầu tiên của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Theo các sĩ quan quân đội Syria, lực lượng vũ trang Syria sẽ tấn công vào  Kabani trong những ngày tới khi đã làm suy yếu và hủy hoại hoàn toàn tuyến phòng thủ xung quanh ngôi làng trên đỉnh núi này ở Jabal Al-Akrad.

Các đơn vị quân đội Syria vây lấn tiến công trên vùng núi Latakia

NT