Al-Nusra tập trung cụm binh lực lớn quyết đấu trên chiến trường Aleppo

VietTimes -- Tình hình chiến sự bên phía các lực lượng vũ trang Syria đang diễn biến thụ động. Các chiến trường then chốt đều vắng tiếng súng tấn công, quân đội Syria đang có một số trở ngại tại thị trấn Al-Eiss từ tuần trước do chưa đánh chiếm được ngọn đồi khống chế. IS đang có âm mưu thôn tin Al-Nusra
Al-Nusra tập trung cụm binh lực lớn quyết đấu trên chiến trường Aleppo

Ngày 11.04, Quân đội Syria và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) giành quyền kiểm soát vùng đất giữa Tal Kurdi và Tall-Sawan, cắt đứt đường tiếp vận quân sự quan trọng giữa hai thị trấn Tal Kurdi và Al Sawwan tại vùng Đông Ghouta. Nhóm khủng bố Jaysh Al-Islam và Al-Nusra mất tuyến đường tiếp vận cuối cùng tại Đông Ghouta. Tel Kurdi có thể sẽ là mục tiêu tiếp theo của lực lượng vũ trang Syria.

Sau năm ngày giao chiến, nhóm chiến binh IS đã cướp được khu vực Trại tị nạn Yarmouk của người Palestine phía Tây Nam thành phố Damascus từ các tay súng khủng bố Al-Nusra. Như vậy liên minh lỏng lẻo giữa IS và al Nusra, hình thành sau khi có sự can thiệp của không quân Nga ở Syria chấm dứt, IS bắt đầu thôn tính binh lực Al-Nusra cho riêng mình.

Theo thông tin tình báo Nga, khoảng 8.000 chiến binh al-Nusra đã tập trung về phía tây nam Aleppo và khoảng 1.500 tay súng khác đã triển khai ở phía bắc của thành phố. Cụm binh lực Hồi giáo cực đoan này chuẩn bị cho trận tấn công lớn cắt đường giao thông nối Aleppo và Damascus.

Quân đội Syria và đồng minh đang thực hiện trận đánh lớn chiếm lại thị trấn Al-Eis ở miền nam Aleppo. Các nhóm Al Nusra và FSA đang chiếm giữ thị trấn và cao điểm khống chế khu vực này. Các cuộc giao tranh ác liệt đang diễn ra quanh đồi Tal Al-Eiss.

Tổng quan tình hình chiến sự Syria ngày 12.04.2016 theo South Front

QA