Al-Nusra, FSA phản kích thất bại, hàng chục tay súng thiệt mạng

Ngày 05.01.2015, lực lượng chiến binh khủng bố Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda ở Syria) và Lữ đoàn Mặt trận phía Nam thuộc Quân đội Syria tự do triển khai cuộc phản kích lớn vào thành phố Sheikh Miskeen thuộc khu vực nông thôn phía nam tỉnh Dara’a, đánh vào căn cứ Tiểu đoàn 82 do quân đội Syria kiểm soát.
Al-Nusra, FSA phản kích thất bại, hàng chục tay súng thiệt mạng

Theo Arab Source: Ngày 05.01.2016, lực lượng Quân đội Syria Tự do và Jabhat Al-Nusra tiếp tục phản kích với hy vọng chiếm lại toàn bộ thành phố Sheikh Miskeen từ lữ đoàn số 15 thuộc Sư đoàn thiết giáp số 5.

Cuộc phản kích được tung hô mạnh mẽ trên mạng xã hội và đầy hy vọng đã kết thúc quá sớm cho các tay súng Hồi giáo cực đoan. Sau trận đấu súng dữ dội kéo dài, các chiến binh Al-Nusra, FSA tháo lui để lại 17 tay súng thiệt mạng, có 14 chiến binh đã xác minh danh tính, trong đó có một là người Jordan.

Theo nguồn tin quân sự từ sở chỉ huy sư đoàn Thiết giáp số 5 ở thành phố Izra’a, lực lượng vũ trang Syria đã bẻ gãy mọi cuộc tấn công của các chiến binh Al-Nusra và FSA vào quận trung tâm của thành phố Sheikh Miskeen.

Các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan buộc phải rút lui về phía nam thành phố tránh các cuộc không kích dữ dội của Không quân Nga và trận mưa đạn súng cối từ các khẩu đội pháo binh quân đội Syria, được bố trí trong căn cứ Tiểu đoàn 82 trong thành phố Sheikh Miskeen.

Theo thông tin thu được trên chiến trường trong thành phố Sheikh Miskeen, quân đội Syria đã xác định được 14 tay súng Hồi giáo cực đoan bị tiêu diệt là:

Mohammad Riad Al-Rahaylah

Fida’a Ziad Al-Khabbi

Hamza Al-Faraj

Saayel Al-Wara’a

Ahmad Qassem Al-Bardan

Mufeed Abu Nabout

Bashar Al-Natour “Abu Bilal Al-Homsi”

Bassel Abu Al-Sil

Mohannad Ahmad Al-Khateeb

Abu Bakr Al-Muhajar

Qassem Mohammad Al-Saleh

Mohsen Al-Salakhadat (Jordanian) – aka “Imru Al-Qayss”

Mufeed Najam Al-Najam

QPAN