Syria thả hai lãnh đạo đối lập

Hai thành viên quan trọng của phe đối lập ở Syria đã được thả và sẽ tiếp tục tham dự ủy ban tối cao về các cuộc đàm phán ở Ả Rập Xê Út - Ảnh: AFP
Syria thả hai lãnh đạo đối lập

Trước đó, chính phủ Syria đã bắt giữ Ahmad al-Asrawi và Munir al-Bitar, là những thành viên của Ủy ban điều phối quốc gia về thay đổi dân chủ (NCCDC). Họ bị chặn lại tại biên giới Syria và Li Băng trên đường tới thủ đô Riyadh (Ả Rập Xê Út), theo Tổng Thư ký của NCCDC, Yahya Aziz.

NCCDC sau đó tuyên bố trên Facebook về “việc thả các đồng sự Ahmad al-Asrawi và Munir al-Bitar” và kêu gọi “sự tự do cho tù nhân và những người bị bắt giữ”, AFP trích dẫn.

Sau khi được thả, Ahmad al-Asrawi và Munir al-Bitar sẽ tiếp tục hành trình đến Ả Rập Xê Út để cùng các thành viên khác tham gia vào “ủy ban tối cao về các cuộc đàm phán”. Ủy ban này là một nhóm gồm 33 thành viên, được thành lập vào tháng 12.2015 tại một cuộc họp thượng đỉnh của các phe đối lập vũ trang và chính trị của Syria tại Riyadh.

Ủy ban đàm phán trên sẽ chọn ra một số người đại diện cho đoàn đại biểu các phe đối lập Syria để đàm phán với chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad vào tháng 1.2016.

Theo Thanh Niên