close Đăng nhập
Cuộc chiến taxi truyền thống - Grab: Dai dẳng, gay cấn và bao giờ đến hồi kết?

Từ thực tế “quản” Grab: Có nên coi nền tảng kết nối xe là dịch vụ vận tải?

VietTimes -- Phần lớn các nước trong khu vực không coi nền tảng kết nối xe là dịch vụ vận tải, bởi việc này sẽ gây tác động tiêu cực tới kinh tế nền tảng, làm giảm thế mạnh của các đơn vị xử lý công nghệ là xử lý hệ thống dữ liệu lớn và kết hợp với trí tuệ nhân tạo để đề xuất phương tiện và giá.
Ở nước ngoài, taxi công nghệ là loại hình dịch vụ tiên tiến và được ủng hộ. Ảnh: Reuters.

Hiệu suất gấp 3 taxi truyền thống, vì sao Uber, Grab bị cấm?

VietTimes -- Tỷ lệ lấp đầy của Uber, Grab là 75%, trong khi taxi truyền thống là 23%, có nghĩa một xe taxi công nghệ chạy năng suất bằng 3 xe taxi truyền thống chạy trên đường, 3.000 xe taxi công nghệ có thể thay thế 10.000 xe truyền thống hiện nay. Vậy tại sao vẫn hạn chế?