close Đăng nhập
Trên thực tế, nhiều dự án hạ tầng giao thông nay đã quay trở lại thời kỳ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chịu trách nhiệm phê duyệt, do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước không đủ thẩm quyền về luật để phê duyệt các dự án này. Ảnh minh họa đoạn tuyến cao tốc Long T

Sự rút lui của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước có giúp các dự án ngàn tỉ hết “tắc nghẽn“?

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước (UBQLVNN) là đơn vị đại diện quản lý vốn chủ sở hữu Nhà nước tại 9 tập đoàn kinh tế và 21 tổng công ty (TCT) lớn với tổng số tiền lên đến 5 triệu tỉ đồng. Tuy nhiên, từ ngày các doanh nghiệp được đưa về cho ủy ban quản lý, các dự án đều bị "tắc nghẽn" về vốn và có nguy cơ quay lại cơ chế cũ.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

“Tắc nghẽn” dưới mặt đất nhìn từ vai trò quản lý nhà nước ở ACV

VietTimes -- Trong gần 4 năm sau cổ phần hóa, ACV thu về khoản lãi khổng lồ hơn 21.000 tỷ đồng, song chỉ tái đầu tư vào tài sản cố định 5.470 tỷ đồng, thấp hơn tốc độ khấu hao. Diễn biến này đồng pha với thực trạng quá tải nghiêm trọng tại các sân bay trọng điểm như Tân Sơn Nhất, Nội Bài...
Chủ tịch đầu tiên của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, ông Nguyễn Hoàng Anh. (Ảnh: Internet)

Khối tiền 2,3 triệu tỷ đồng: Câu hỏi 30 năm, hôm nay có trả lời

Chiều nay (30/9), Ủy ban quản lý vốn Nhà nước sẽ chính thức ra mắt, chấm dứt chuỗi thời gian hàng chục năm các DNNN trực thuộc các bộ ngành, phát sinh nhiều vấn đề bất cập. Siêu ủy ban này ra đời hứa hẹn sẽ thay đổi căn bản cách thức quản lý vận hành của nhiều DNNN, quy về một mối thay vì phân tán, vừa đá bóng vừa thổi còi như lâu nay.