close Đăng nhập
Lãnh đạo mới của SBIC, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công

Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy có lãnh đạo mới

VietTimes -- Từ 1/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công được phân công kiêm phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) cho đến khi có nhân sự được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV.
SBIC có nguy cơ vỡ một loạt chỉ tiêu kinh doanh năm 2016. Ảnh: Đức Thanh

Tình cảnh thua lỗ tại SBIC: Có công ty không đủ kinh phí duy trì bộ máy phục vụ công tác giải thể

SBIC vẫn gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm, ngay cả khi đã chấp thuận “nhặt bạc cắc” từ các hợp đồng đóng tàu cá vỏ thép vài trăm tỷ đồng. Bên cạnh đó, việc thực hiện giải thể các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do tất cả các đơn vị đều kinh doanh thua lỗ hoặc đã ngừng hoạt động.
Công ty Đóng tàu Hạ Long bàn giao một tàu hàng đã đóng xong. (Ảnh: Văn Đức/TTXVN)

"Ngập" trong nợ nần, ngành đóng tàu khó mơ ra sân chơi quốc tế

Trong những năm vừa qua, giá trị sản xuất và doanh thu của Tổng công ty Công nghiệp Tàu thủy (SBIC) đã có những thay đổi tích cực tuy nhiên năm nào cũng lỗ. Đáng chú ý, tiền lương và tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho công nhân vẫn chưa được trả.
Xuất hiện dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp thiết bị tại Nhà máy Thép Cái Lân. Ảnh: Anh Minh

Nỗi đau “điện - thép” Cái Lân: Công trình ngàn tỷ đồng thành phế tích

Cần gấp những lối thoát, kể cả việc chấp nhận bán dưới giá thành, nhằm sớm vực dậy, đưa vào hoạt động cho một loạt công trình trị giá hàng ngàn tỷ đồng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách hoặc bằng vốn của các doanh nghiệp nhà nước không phát huy hiệu quả, nằm đắp chiếu suốt nhiều năm qua.