close Đăng nhập
Thị trường ô tô thiếu sự cạnh tranh. Ảnh TL

Thông tư 20, ai người dám quyết?

Gần một tháng trôi qua, số phận của Thông tư 20 của Bộ Công Thương vẫn chưa được quyết định. Điều đó cho thấy sự phân vân rất lớn của Chính phủ.
Ảnh minh họa

Người Việt chi 3 tỉ USD mua ô tô trong năm 2015

Tổng cục Thống kê ước tính, trong tháng 12.2015, cả nước nhập khẩu 14.000 ô tô nguyên chiếc các loại với tổng trị giá khoảng 382 triệu USD, nâng tổng lượng xe nhập khẩu cả năm lên 125.000 chiếc với tổng số tiền nhập lên đến 2,96 tỉ USD.
Các nhà nhập khẩu ô tô lo ngại cách tính thuế mới sẽ đẩy giá xe nhập khẩu tăng cao - Ảnh: Mai Vọng

Giá ô tô tại Việt Nam lại tăng do đổi cách tính thuế

Với thay đổi này, một chiếc xe ô tô có giá bán ra thị trường 50.000 USD vào thời điểm năm ngoái, theo cách tính của NĐ 108 giá bán ra thị trường sẽ đội lên 52.500 - 55.000 USD, còn theo cách tính mới của dự thảo luật thì giá bán sẽ bị đẩy lên tới 55.000 - 60.000 USD.
Ảnh minh họa

Dân ồ ạt sắm ô tô ngoại, ngân sách nhà nước được cải thiện

Một trong số nguyên nhân được Bộ Tài chính nêu ra giải thích việc thu ngân sách tăng do 8 tháng đầu năm kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tăng 132,1%.Dù chưa hết quý III/2015 nhưng giá trị kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc đã vượt xa tổng kim ngạch 1,57 tỷ năm của năm 2014.
Giá tính thuế ô tô nhập khẩu sẽ không chỉ đánh trên giá CIF, sẽ còn tính trên giá bán lẻ tới người tiêu dùng, nhằm thu thêm thuế ở khâu tiêu thụ nội địa.

Ôtô tăng giá cả trăm triệu: Thị trường xe phát hoảng

Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước. Cuộc họp kín gần đây của Bộ Tài chính vẫn chưa đi đến sự thống nhất nào.