close Đăng nhập
Trên thực tế, nhiều dự án hạ tầng giao thông nay đã quay trở lại thời kỳ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chịu trách nhiệm phê duyệt, do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước không đủ thẩm quyền về luật để phê duyệt các dự án này. Ảnh minh họa đoạn tuyến cao tốc Long T

Sự rút lui của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước có giúp các dự án ngàn tỉ hết “tắc nghẽn“?

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước (UBQLVNN) là đơn vị đại diện quản lý vốn chủ sở hữu Nhà nước tại 9 tập đoàn kinh tế và 21 tổng công ty (TCT) lớn với tổng số tiền lên đến 5 triệu tỉ đồng. Tuy nhiên, từ ngày các doanh nghiệp được đưa về cho ủy ban quản lý, các dự án đều bị "tắc nghẽn" về vốn và có nguy cơ quay lại cơ chế cũ.
Bộ Công thương sẽ "xử mạnh" các dự án kém hiệu quả

Định kỳ 3 tháng 1 lần họp chỉ đạo xử lý các dự án yếu kém của ngành Công Thương

VietTimes -- Ban Chỉ đạo xử lý các doanh nghiệp kém hiệu quả của ngành Công Thương sẽ họp định kỳ 3 tháng một lần hoặc đột xuất theo quyết định của Trưởng ban hoặc Phó Trưởng ban (khi được Trưởng ban ủy quyền) để xử lý các vướng mắc, khó khăn; đánh giá năng lực sản xuất của các doanh nghiệp này