Các tiểu thương chợ truyền thống đã dùng mạng xã hội để “đấu” với siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi như thế nào?

Các tiểu thương chợ truyền thống đã dùng mạng xã hội để “đấu” với siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi như thế nào?

VietTimes – Nikkei Asia vừa có một bài viết về những thách thức mà các tiểu thương chợ truyền thống gặp phải khi xã hội Việt Nam bắt đầu quen với những hình thức mua sắm kiểu phương Tây như siêu thị, trang web thương mại điện tử, chuỗi cửa hàng tiện lợi. VietTimes xin trích đăng bài viết này.
Chuyện Amazon vào Việt Nam: Thời cơ nào cho TMĐT khi người Việt chủ yếu online, lướt web và... khảo giá?

Chuyện Amazon vào Việt Nam: Thời cơ nào cho TMĐT khi người Việt chủ yếu online, lướt web và... khảo giá?

VietTimes -- Thời gian qua, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các trang mua sắm như Lazada, Thegioididong, Sendo, Shopee, Tiki… hay các loại hình mua sắm qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo… Thói qua mua sắm của người Việt đã dần thay đổi hướng theo sự phát triển của TMĐT, nhưng nhìn chung vẫn là online, lướt web và... khảo giá.
Bán lẻ truyền thống “vượt” kênh hiện đại

Bán lẻ truyền thống “vượt” kênh hiện đại

Báo cáo của Nielsen Việt Nam cũng chỉ ra một “nghịch lý”, rằng kênh bán lẻ truyền thống ở Việt Nam mang lại doanh thu lớn nhất cho nhà sản xuất nhưng các nhà tiếp thị, quản lý nhãn hàng lại thường xem nhẹ hoặc bỏ qua kênh bán hàng này.
Big C về tay người Thái, hàng Việt về đâu?

Big C về tay người Thái, hàng Việt về đâu?

Lần lượt các siêu thị bán buôn, bán lẻ Việt Nam về tay người Thái như thương vụ mua lại Metro, Nguyễn Kim hay mới đây nhất là Big C. Theo các chuyên gia kinh tế, mới đầu người tiêu dùng Việt được lợi nhưng bản thân nền kinh tế, doanh nghiệp Việt sẽ rất khó khăn và vất vả trong cuộc chơi mới.
Aeon nuôi tham vọng gì ở Việt Nam?

Aeon nuôi tham vọng gì ở Việt Nam?

The Japan Times, một trang báo mạng chính thống ở Nhật vừa đăng tải thông tin tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước này, Aeon, đã quyết định mua 30% cổ phần chuỗi siêu thị Fivimart và 49% cổ phần chuỗi siêu thị Citimart tại Việt Nam