Bộ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội (LĐTB&XH) yêu cầu phải tăng nhanh số lượng dịch vụ công cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4, đến năm 2020 đạt tỷ lệ trên 30% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến mức 4.
Nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động, thời gian qua Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã tích cực phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ triển khai hiện đại hóa nền hành chính thông qua việc ứng dụng CNTT vào công việc hành chính.
Theo Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 của Bộ Y tế, cùng với việc duy trì, đảm bảo hoạt động ổn định đối với dịch vụ công mức độ 3, 4 đã xây dựng, Bộ Y tế sẽ tăng thêm ít nhất 20 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2018.