Tai nạn máy bay Nga: “Điều kỳ diệu ở Hudson” lặp lại

VietTimes -- Một chiếc máy bay thân hẹp được vận hành bởi hãng hàng không Nga Ural Airlines, chở 226 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, đã phải hạ cánh xuống một cánh đồng ở vùng nông thôn Moscow hôm 15/8 sau một pha va chạm hiếm thấy với loài chim.
Chiếc máy bay hạ cánh trên đồng cỏ ở vùng nông thôn thuộc Moscow, Nga (Ảnh: RT)
Chiếc máy bay hạ cánh trên đồng cỏ ở vùng nông thôn thuộc Moscow, Nga (Ảnh: RT)

Trên đường bay tới Simferopol, Crimea, chiếc máy bay Airbus A321 đã bất ngờ đối đầu với "vô số" con mòng biển hoặc quạ ngay sau khi rời khỏi sân bay Zhukovsky ở Moscow - hãng Ural Airlines xác nhận. Không hạ càng bánh, chiếc máy bay này đã phải hạ cánh bằng phần bụng trên một ruộng ngô cách sân bay khoảng 1 km. Các động cơ của máy bay sau khi bị chim chui vào đã được tắt để tránh gây hỏa hoạn trên khoang.

CEO của Ural Airlines, ông Sergey Skuratov, nói rằng số lượng đàn chim mà máy bay đụng độ phải là chưa từng thấy. "Sự việc này khá hiếm khi xảy ra, có lẽ là khoảng 50 năm 1 lần" - ông Skuratov nói.

May mắn thay, không có lửa bốc lên trong khoang của chiếc Airbus xấu số và cũng không có hành khách nào tử nạn trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, có khoảng 23 hành khách - trong đó có 5 trẻ em - bị thương nhẹ và được chuyển vào bệnh viện chữa trị; theo Bộ Y tế Nga.

Nhiều hành khách sau đó mô tả về trải nghiệm kinh hoàng mà họ vừa trải qua. "Động cơ kêu lên nhiều lần, họ cố gắng tái khởi động nó nhưng chúng tôi bắt đầu cảm thấy mất độ cao" - một người đàn ông chia sẻ trên Twitter, cùng lúc đăng tải một đoạn video - "Giờ tôi tin vào Chúa trời, chắc chắn vậy".

Vụ tai nạn xảy ra hôm 15/8 khiến nhiều người nhớ lại một vụ việc tương tự năm 2009 được gọi tên là "Điều kỳ diệu ở Hudson", trong đó chuyến bay mang số hiệu 1549 của hãng hàng không Mỹ US Airways đã đâm phải một đàn ngỗng trời sau khi vừa cất cánh từ sân bay LaGuardia ở New York. Vụ tai nạn khiến máy bay mất tất cả động cơ và buộc phải lao xuống dòng sông Hudson ở Manhattan. Tất cả 155 người trên khoang đều được cứu sống.

Theo RT