VietTimes – Ít năm trở lại đây, Central Retail Corporation (CRC) ghi nhận doanh thu đáng kể từ mảng thực phẩm và điện tử - đồ gia dụng ở thị trường Việt Nam, tương ứng với thế mạnh của Big C (GO!) và Nguyễn Kim.
VietTimes -- Những kết quả kinh doanh đạt được tại Big C và Nguyễn Kim tiếp tục củng cố thêm cho tham vọng mở rộng kinh doanh bán lẻ tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, của gia tộc giàu thứ hai Thái Lan.
VietTimes -- Dù
chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào đến người tiêu dùng, song qua khảo sát
của PV VietTimes ngày 28/6 tại một số hệ thống cửa hàng điện máy ở Hà Nội như: siêu
thị Điện Máy Xanh, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, Media Mart,... đã ngưng bán ra thị trường hoặc thu hồi toàn
bộ sản phẩm điện máy từ Asanzo.
VietTimes -- Theo đề án tái cơ cấu được UBND Tp. HCM phê duyệt vào năm 2015, IPC sẽ giữ nguyên tỷ lệ sở hữu 44% và không cần giảm thêm trong bối cảnh Sadeco đang có kết quả kinh doanh tích cực và còn nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, thực tế IPC đã không thực hiện đúng theo yêu cầu này của cơ quan chủ quản.
Bước vào mùa nóng, nhiều cửa hàng và trung tâm điện máy đã tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá khi mua các thiết bị làm máy như máy lạnh, tủ lạnh... Tuy nhiên, mức giá công bố có thực sự giảm?
VietTimes -- Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước – Công ty
TNHH (SCIC) vừa đăng ký bán 2.675.960 CP (tỷ lệ 20,27%) của Công ty Cổ phần
Docimexco (Mã CK: FDG – Upcom).
Chỉ trong khoảng thời gian không dài, doanh nghiệp Thái Lan
đã chiếm lĩnh hầu hết các lĩnh vực quan trọng tại VN. Nhiều doanh
nghiệp lớn trong nước từ từ rơi vào tay các đại gia đến từ Thái Lan. Các
nhà đầu tư Thái mới thực sự là người "khổng lồ" ám ảnh không ít doanh
nghiệp nội.
Chỉ trong vòng 1 năm, thương trường Việt rúng
động bởi các thương vụ mua bán của các tỷ phú Thái Lan đối với của các
doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Nắm trong tay từ 40 – 49% cổ phần, nhiều
người lo ngại các thương hiệu lớn Việt Nam có thể sẽ mất đi.
Hôm nay, (2/2), Central Group Việt Nam và Công ty cổ phần Thương mại
Nguyễn Kim chính thức công bố hợp tác chiến lược thông qua việc Central
Group đầu tư 49% vào Nguyễn Kim - thương hiệu bán lẻ điện tử tiêu dùng
hàng đầu Việt Nam.
Vì sao Nguyễn Kim bán mình và vì sao central group mua 49% cổ phần của
chuỗi bán lẻ điện máy này? Ðó là những câu hỏi lớn khi thông tin về
thương vụ này được công bố hồi tuần qua.