Kiến nghị giao doanh nghiệp khai thác kết quả nghiên cứu khoa học
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam:

Kiến nghị giao doanh nghiệp khai thác kết quả nghiên cứu khoa học

VietTimes – Tiến sĩ Tô Hoài Nam đưa ra đề xuất sử dụng kho tài nguyên quý giá gồm hàng ngàn công trình khoa học được lưu giữ nhiều năm qua tại Bộ Khoa học và Công nghệ. Đây là tài nguyên có quý đối với đất nước, xã hội và có giá trị với cộng đồng kinh doanh.
Nhận thức trở thành rào cản lớn nhất với doanh nghiệp khi chuyển đổi số
Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký HH Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam:

Nhận thức trở thành rào cản lớn nhất với doanh nghiệp khi chuyển đổi số

VietTimes – Khó khăn đầu tiên và cũng là lớn nhất đối với các doanh nghiệp khi thực hiện chuyển đổi số chính là vấn đề nhận thức. Nhiều doanh nghiệp cho rằng chuyển đổi số rất phức tạp nhưng không hẳn vậy.
Facebook tuyên bố cam kết đầu tư cùng hiện thực hóa tầm nhìn quốc gia số tại Việt Nam

Facebook tuyên bố cam kết đầu tư cùng hiện thực hóa tầm nhìn quốc gia số tại Việt Nam

VietTimes – Trao đổi riêng với VietTimes, đại diện Facebook khẳng định: “Năm 2019, Facebook cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam thực hiện tầm nhìn về quốc gia số. Các khoản đầu tư của chúng tôi tập trung vào bốn lĩnh vực chính: Kinh tế số, Công dân số, Chính phủ số và Kết nối số”.
VPBank được IFC bình chọn là một trong ba ngân hàng có dịch vụ dành cho SME tốt nhất châu Á

VPBank được IFC bình chọn là một trong ba ngân hàng có dịch vụ dành cho SME tốt nhất châu Á

VietTimes -- Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), ngày hôm qua  (12/11),  tại Diễn đàn Tài chính SME Toàn cầu, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã bình chọn VPBank là một trong ba ngân hàng có dịch vụ dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tốt nhất châu Á.
Hiện diện trực tuyến của bạn sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu một tên miền .com

Hiện diện trực tuyến của bạn sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu một tên miền .com

Vận hành một doanh nghiệp nhỏ là một công việc khó khăn. Dù chỉ đơn thuần 'Duy trì hoạt động' cũng đã là một cơn ác mộng. Ngoài ra, các hoạt động thu hút thêm khách hàng mới, quản lý dòng tiền và duy trì chất lượng trong khi cố gắng phát triển doanh nghiệp thực sự là một gánh nặng với các chủ doanh nghiệp.
Công nghệ 4.0 giúp phụ nữ bỏ qua nhiều giai đoạn cũ để "chèo lái" doanh nghiệp

Công nghệ 4.0 giúp phụ nữ bỏ qua nhiều giai đoạn cũ để "chèo lái" doanh nghiệp

Trong kỉ nguyên công nghệ 4.0, nếu nữ doanh nhân tiếp cận được ngay công nghệ 4.0 thì sẽ giúp họ bỏ qua nhiều giai đoạn cũ trước đây để hoạt động tham gia vào thị trường một cách hiệu quả nhất, lãnh đạo doanh nghiệp phát triển. Bên cạnh đó, cần phải hoàn thiện thể chế chính sách pháp luật để thể hiện sự bình đẳng giới giúp phụ nữ không gặp thách thức trong kỷ nguyên số cũng như CMCN 4.0.
Một phụ nữ Việt vượt qua 6000 ứng viên để nhận được khoản tài trợ 1,15 tỷ đồng từ Facebook

Một phụ nữ Việt vượt qua 6000 ứng viên để nhận được khoản tài trợ 1,15 tỷ đồng từ Facebook

VietTimes -- Bà Ngô Thị Hoài – Giám đốc Chương trình WeCreat Vietnam –Trung tâm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại Việt Nam đã vượt qua gần 6.000 người tham dự để nhận được khoản tài trợ lên tới 50.000 USD (tương đương 1,15 tỷ đồng) nhằm phục vụ cho sáng kiến phát triển cộng đồng.
Ai chịu trách nhiệm bảo vệ dữ liệu trong các ứng dụng dịch vụ?

Ai chịu trách nhiệm bảo vệ dữ liệu trong các ứng dụng dịch vụ?

VietTimes -- Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, bảo mật dữ liệu là thách thức hàng đầu mà công ty cần phải giải quyết. Tuy nhiên, dữ liệu giá trị của khách hàng lại được lưu trữ đồng thời trong điện thoại của nhân viên. Do đó, hiện hữu nguy cơ rò rỉ thông tin có khả năng dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng đến danh tiếng của công ty, cũng như tổn thất tài chính từ các tranh chấp. 
Những tiện ích không thể thiếu trong kinh doanh thời 4.0

Những tiện ích không thể thiếu trong kinh doanh thời 4.0

Quản lý doanh nghiệp/cửa hàng hoàn toàn tự động, hỗ trợ thanh toán và xuất hóa đơn điện tử... Các tiện ích mới hỗ trợ hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả và linh hoạt chính là yếu tố nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp và đáp ứng đòi hỏi ngày càng khắt khe của dịch vụ khách hàng thời 4.0.