“Chìa khóa chinh phục trải nghiệm khách hàng” trong môi trường số

VietTimes – Sự kiện “Chìa khóa chinh phục trải nghiệm khách hàng” do Chi hội Truyền thông số miền Nam (trực thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam) tổ chức đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham dự.

Sự kiện talkshow “Chìa khóa chinh phục trải nghiệm khách hàng” do Chi hội Truyền thông số phía Nam tổ chức, thu hút gần 100 doanh nghiệp tham dự. Ảnh: Hòa Bình

Sự kiện talkshow “Chìa khóa chinh phục trải nghiệm khách hàng” do Chi hội Truyền thông số phía Nam tổ chức, thu hút gần 100 doanh nghiệp tham dự. Ảnh: Hòa Bình

Ngày 18/8, tại BHD Star, Vincom Plaza - số 3C đường 3/2, phường 11, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện Talkshow “Customer Journey Map - Chìa khóa chinh phục trải nghiệm khách hàng”. Sự kiện đã thu hút gần 100 lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp SME đến tham dự. Nhiều người ngạc nhiên, ngỡ ngàng, cảm thấy thú vị khi được mời đến rạp chiếu phim nhưng không phải để xem phim mà để bàn câu chuyện chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Trao đổi với VietTimes, ông Võ Thanh Mỹ - CEO Navee - Chủ tịch Chi hội truyền thông số phía Nam cho biết: “Đây là sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động năm 2022: Series Talkshow for SMEs do Chi hội Truyền thông số phía Nam (Hội Truyền thông số Việt Nam) tổ chức với mục đích hỗ trợ SMEs cung cấp kiến thức truyền thông và ứng dụng công nghệ trong quản trị doanh nghiệp”.

Nói về tầm quan trọng của việc giao tiếp với khách hàng và ứng dụng các công cụ số hoá vào hành trình của khách hàng, ông Huỳnh Ngọc Duy - CEO Mắt Bão cho rằng, trong thời kỳ kinh tế đầy biến động, người thắng cuộc chính là người cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu, hành trình trải nghiệm của khách hàng. Chính vì thế, các chủ doanh nghiệp, CEO, CMO, Sales & Marketing Director/Manager cần hiểu rõ hành trình khách hàng của mình; hình dung được kế hoạch xây dựng được trải nghiệm khách hàng và từ đó, thành công trên hành trình mở cửa “trái tim” khách hàng.

“Chìa khóa chinh phục trải nghiệm khách hàng” trong môi trường số ảnh 1

Ông Huỳnh Ngọc Duy - CEO Mắt Bão cho rằng, trong thời kỳ kinh tế đầy biến động, người thắng cuộc chính là người cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu. Ảnh: Hòa Bình

“Chìa khóa chinh phục trải nghiệm khách hàng” trong môi trường số ảnh 2

Doanh nghiệp tham dự chương trình cho biết thấy thú vị với phần Panel Discussion trong không khí thoải mái, vui vẻ

Chủ đề chính của talkshow là giao tiếp trong môi trường số hóa đặt ra từ nhiều ví dụ trong những câu chuyện thực tiễn tại doanh nghiệp; chẳng hạn từ việc nhỏ như khi lựa chọn các nền tảng để thiết lập giao tiếp trực tuyến cho đội ngũ nhân sự, được ông Huỳnh Ngọc Duy khuyến cáo nên chọn các nền tảng cho phép doanh nghiệp có thể gắn thêm các app hữu dụng để tích hợp quản trị số.

"Chẳng hạn như khi doanh nghiệp thiết kế web, muốn nhúng phần mềm chat vô, thì trang web đó có mở ra cho phép doanh nghiệp nhúng chat vô hay không. Doanh nghiệp bán hàng đa kênh càng phải lựa chọn các nền tảng "mở", thông qua kết nối API. Bởi vì doanh nghiệp nhập dữ liệu ở một nơi và có thể đồng bộ ở nhiều nơi. Phải hỏi trước xem nền tảng có "mở" để kết nối với bên thứ ba hay không" - CEO Mắt Bão nhấn mạnh.

Những nội dung trao đổi tại talkshow đã đem đến cho người tham dự cái nhìn đa chiều, hiểu rõ hơn về việc áp dụng các công cụ công nghệ vào trải nghiệm khách hàng; từ đó thấy được vai trò và tầm quan trọng của việc tự động hóa để vào hành trình trải nghiệm khách hàng, gia tăng chuyển đổi, tiết kiệm nguồn lực và thúc đẩy phát triển kinh doanh.

Ngoài ông Huỳnh Ngọc Duy – CEO Mắt Bão, tham dự talkshow còn có bà Đinh Mộng Kha - CEO VietGuys đem đến chủ đề “Master Channel: Plan to build & maintain” và phần trao đổi của khách mời, ông Nguyễn Ngọc Đạt- Founder & CEO của Di Động Việt cùng ông Võ Thanh Mỹ - CEO Navee - Chủ tịch Hội truyền thông số miền Nam ở Panel Discussion giải đáp trực tiếp các thắc mắc của doanh nghiệp.