Quân đội Syria tấn công càn quét xung quanh sân bay quân sự Dumayr

VietTimes --Lữ đoàn 120 thuộc sư đoàn 2 phối hợp với Lữ đoàn 81 và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) triển khai trận phản công vào các trận địa của IS trên vùng nông thôn phía đông Damascus, đánh chiếm nhiều nhiều đỉnh đồi từ nhóm khủng bố và càn quét khu vực địa hình xung quanh sân bay chiến lược Dumayr.
Quân đội Syria tấn công càn quét xung quanh sân bay quân sự Dumayr

Theo tin từ phóng viên chiến trường ở thành phố Damascus, các lực lượng vũ trang Syria đã giải phóng đỉnh đồi lớn Tilal Kassarat Abu Al-Shamat và ngọn đồi Quarry gần đó sau một trận chiến dữ dội với lực lượng khủng bố IS. Các tay súng IS đã kiểm soát khu vực này trong gần 2 tuần qua.

Ngoài trận đánh giải phóng được hai ngọn đồi, các lực lượng vũ trang Syria cũng phản kích đánh vào các nhóm IS, cố gắng tiến vào căn cứ quân sự Dumayr, tiêu diệt một số phần tử khủng bố gần căn cứ quân sự quan trọng này ở phía đông Damascus.

Hiện các nhóm phiến quân IS đang triển khai cách căn cứ không quân Dumayr  3 km về phía bắc. Địa hình có vẻ thuận lợi hơn với quân đội Syria do giữa các nhóm chiến binh IS và căn cứ quân sự có một ngọn núi chắn ngang đang do quân đội Syria kiểm soát. 

QA