Quân đội Syria tái tấn công vào khu trang trại Tall Sawwan

VietTimes -- Chiều ngày 15, Quân đội Syria đã giành lại các trang trại Tall Sawwan và tạo bàn đạp triển khai đội hình tấn công đánh chiếm lại làng. Ngôi làng này nằm trong khu vực xây dựng kiên cố Đông Ghouta ở Damascus, giữa các thị trấn Douma và Adra.
Quân đội Syria tái tấn công vào khu trang trại Tall Sawwan

Lực lượng Vệ binh Công hòa tiến hành cuộc tấn công tại căn cứ quân sự Lữ đoàn 39, cuộc tấn công của quân đội Syria có sự tham gia của lực lượng quân tình nguyện Quân Giải phóng Palestine PLA và lực lượng dân quân của nhà máy cáp điện Tall Sawwan.

Trong cuộc tấn công, một chiến binh Hồi giáo cực đoan đã sử dụng IED (thắt lưng bom tự sát) kích nổ khiến 2 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng và 4 người bị thương trong cuộc chiến đấu ác liệt với phiến quân Jaish al-Islam.

Phóng viên chiến trường Arab Source cho biết, khoảng 11 tay súng Hồi giáo cực đoan Jaish al-Islam đã bị tiêu diệt trong các trang trại. Ba tháng trước, khoảng 40 binh sĩ quân đội Syria đã tử trận trong các trang trại lân cận ở Tall Kurdi, khi các chiến binh Hồi giáo cực đoan phục kích cuộc hành quân của quân đội.

Nhờ những kết quả đạt được ở Đông Ghouta, quân đội Syria có thể tấn công các chiến binh thánh chiến nổi loạn bên trong làng Sawwan Tall từ hai cánh, đẩy các tay súng Hồi giáo cực đoan bạo loạn rơi vào tình trạng đe dọa bị bao vây và đang ở trong tình hương hiểm nghèo.

Một cuộc tấn công khác của quân đội Syria đang diễn ra trên phần phía nam Đông Ghouta, các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan ở Deir al-Asafir và Zabdeen đang chiến đấu tử thủ trong các làng mà chúng vẫn còn chiếm giữ.

Với tốc độ tiến công như hiện tại, Chính phủ Syria có khả năng giành được khu vực này và đảm bảo an ninh tại Damascus trong18 tháng tới. Lúc này quân đội Syria đang kiểm soát 80% địa bàn khu vực thủ đô Damascus, lực lượng Hồi giáo cực đoan cố thủ phần còn lại trong các quận và các khu vực dân cư, bị cô lập trên nhiều hướng khác nhau.

NT