Quân đội Syria lại triển khai tấn công vào Đông Ghouta

VietTimes -- Cuộc chiến ác liệt bùng phát giữa các lực lượng vũ trang Syria và những tổ chức  Hồi giáo cực đoan cố thủ ở Đông Ghouta sau khi lệnh ngừng bắn ở Syria đổ vỡ do tuyên bố của hàng chục nhóm cực đoan có liên kết với Jabhat Al-Nusra.
Quân đội Syria lại triển khai tấn công vào Đông Ghouta

Những tiếng nổ liên tiếp vang rền trên các quận phía bắc và phía đông thủ đô do pháo binh và tên lửa quân đội Syria bắn phá thành lũy và công sự của các nhóm chiến binh.

Sáng sớm ngày 25.04.2016, lực lượng bộ binh quân đội Syria, phối hợp với xe bọc thép, tiến sâu vào Bala và Harasta Qantarah, đánh chiếm lại địa bàn mà các đơn vị quân đội rút ra từ ngày 23.04.2016.

Gần hai tháng trước đây, quân đội Syria triển khai xiết chặt vòng vây các nhóm Hồi giáo cực đoan nổi dậy ở Đông Ghouta sau khi thất bại trong cuộc tấn công vào các trận địa của các tay súng thánh chiến trong khu vực. Nhưng chiến binh Hồi giáo liên tục tấn công vào các vị trí của quân đội chính phủ, buộc họ phải rút lui tại một số vị trí trên chiến tuyến.

Hai thị trấn Dayr al-Asafir và Nashabiyah, nơi quân đội cố gắng giành lại là căn cứ địa quan trọng của các chiến binh đường lối cứng rắn tử thủ đánh trả thuộc các nhóm al-Qaeda chi nhánh Syria, Jabhet al-Nusra, Faylaq Al-Rahman.

NT