Quân đội Syria giao chiến giằng co với Al-Nusra ở Aleppo

VietTimes -- Ngày 14.04.2016, Quân đội Syria khởi động cuộc tấn công quy mô lớn trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo, đánh vào các mục tiêu của lực lượng Hồi giáo cực đoan tại trại t Al-Malaah trại và Trại tị nạn Handarat gần Quốc lộ chiến lược Al-Castillo.
Quân đội Syria giao chiến giằng co với Al-Nusra ở Aleppo

Khởi đầu cuộc tấn công, các lực lượng vũ trang Syria đã chiếm được trại Al-Malaah . Nhưng đến tối ngày 14.04, các lực lượng Hồi giáo cực đoan, dẫn đầu là lực lượng Jabhat Al-Nusra (Al Qaeda Syria) đã cướp lại được khu trang trại này sau gần 4 tiếng giao tranh ác liệt.

Tiến công vào các trang trại Al-Malaah, lực lượng vũ trang Syria cùng tiến hành cuộc tấn công vào khu Trại tị nạn Handarat bỏ hoang, nơi lực lượng nổi dậy Hồi giáo cực đoan biến khu vực này thành một căn cứ quân sự.

Một lần nữa, các lực lượng vũ trang Syria đã đánh chiếm được nhà máy và các khu dân cư phía đông của Trại Handarat sau một cuộc chiến kéo dài vào thứ năm

Nhưng sau đó, các lực lượng Hồi giáo cực đoan nổi dậy đã tái chiếm lại tất cả các địa bàn mà quân đội Syria đánh chiếm tại quận Trại Handarat trước khi mặt trời xuống.

Trận chiến ngày hôm nay có vẻ như là một trận đánh thử nghiệm nhiều hơn là cuộc tấn công đánh chiếm mục tiêu. Quân đội Syria dồn nén tuyến phòng thủ đối phương, sau đó lại rút lui khi đêm xuống.

NT