Quân đội Syria đánh chiếm nhiều ngọn đồi xung quanh thành phố Quraytayn tỉnh Homs

VietTimes -- Trong tình hình chính trị xã hội Syria có những chuyển biến tích cực, quân đội Syria và các lực lượng vũ trang địa phương tăng cường các hoạt động quân sự trên địa bàn tỉnh Homs, tấn công vào các cứ điểm phòng thủ vững chắc của Nhà nước Hồi giáo (IS). Mục tiêu then chốt là thành phố cổ Quraytayn.
Quân đội Syria đánh chiếm nhiều ngọn đồi xung quanh thành phố Quraytayn tỉnh Homs

Ngày 06.03.2016 trên vùng nông thôn miền Đông Nam tỉnh Homs,  lữ đoàn 120 thuộc sư đoàn 2 phối hợp với lực lượng Dara 'Qalamoun (Lá chắn Qalamoun), Liwaa Suqour Al-Sahra (Lữ đoàn Diều hâu Sa mạc), đảng Xã hội Dân chủ Syria (SSNP) giành được quyền kiểm soát nhiều ngọn đồi gần thành phố cổ Quraytayn sau trận ác chiến với IS.

Theo phóng viên chiến trường Arab Source tại thành phố Homs, lực lượng vũ trang Syria chiếm được hai ngọn đồi Talat Al-Saater và Tal Aswad ở miền tây Qurayyat sau khi đập tan các trận địa phòng ngự của IS dọc tuyến đường Maheen-Quraytayn, tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố.

Sau khi giành được cao điểm Talat Al-Saher và Tal Aswad, lữ đoàn 120 và đồng minh tấn công ồ ạt tràn lên cao điểm 861 và 912 thuộc vùng nông thôn Quraytayn, buộc các tay súng IS tháo lui hỗn loạn về tuyến phòng thủ ngoại vi thành phố.

Trong tháng 2 và tháng 3, lữ đoàn 120 quân đội Syria và đồng minh tăng cường mật độ các cuộc tấn công trên vùng nông thôi ngoại vi Quraytayn và Palmyra (Tadmor), bóc gỡ từng lớp phòng thủ xung quanh những cứ điểm vững chắc của IS trên sa mạc tỉnh Homs.

IS đã tấn chiếm được thành phố cổ Quraytayn trong cuộc tấn công vào vùng sa mạc tỉnh Homs tháng 8. 2015. Khống chế thành phố chiến lược trên sa mạc này gây nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với quân đội Syria trong việc kiểm soát tuyến đường huyết mạch Homs-Damascus và tuyến biên giới Lebamon. 

Bộ trưởng Bộ quốc phòng Syria, tướng Freij thanh tra mặt trận Quraytayn - Homs

QA